ระดับน้ำวิกฤตแล้ว ขึ้นธงแดงเตือนประชาชน เตรียมรับมวลน้ำ

ระดับน้ำวิกฤตแล้ว ขึ้นธงแดงเตือนประชาชน เตรียมรับมวลน้ำ

วันที่ 17 กันยายน 65 ที่จังหวัดนครปฐมผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุชิต ปฐมพงษ์พิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย พร้อม นายภัสณวงศ์ ณัฐเมธีวัฒน์ คณะทำงานพรรคเสรีรวมไทยเขต 3 จังหวัดนครปฐมลงพื้นที่อำเภอบางเลนตรวจสอบติดตามสถานการณ์อุทกภัยเขตตำบลบางหลวง -บางเลนและ ไปตรวจสอบระดับน้ำประตูน้ำพยาบรรลืออำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรีและออกตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชนชายฝั่งแม่น้ำท่าจีนอำเภอบางเลนที่ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังบริเวณชุมชน บ้านเรือนประชาชน ซอยโรงพิมพ์หมู่ที่ 8 ตำบลบางเลน และวัดผาสุการาม หมู่ที่ 2 ตำบลบางไทรป่า

ซึ่งมีน้ำท่วมขังบริเวณสนามฟุตบอลตลอดจนใต้ถุนศาลาการเปรียญจึงต้องนำดินมาทำแนวกั้นเกรงว่าน้ำจะสูงขึ้น จากการตรวจสอบตรวจสอบสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนบริเวณฝั่งวัดบางไผ่นาคตำบลบางไทรป่า ซึ่งมีธงแดงเตือนถึงระดับนำ้วิกฤต

ว่าที่ผู้สมัครส.สเขต 3 จังหวัดนครปฐมพรรคเสรีรวมไทยได้สอบถามความเดือดร้อนพ่อแม่พี่น้องที่ได้รับผลกระทบถึงสิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อที่จะเสนอพรรคนำสิ่งของดังกล่าวมาช่วยบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นให้แก่พ่อแม่พี่น้องที่รับผลกระทบต่อไปขณะนี้ระดับน้ำยังขึ้นต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำในลำน้ำ ลุ่มน้ำท่าจีนวันที่ 17 ก.ย. 65 เวลา 06.00 น. สถานี T.13 แม่น้ำท่าจีน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 0.28 ม. แนวโน้มระดับน้ำลดลง สถานี T.1 แม่น้ำท่าจีน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐมระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 0.01 ม. แนวโน้มระดับน้ำเพิ่มขึ้น

สถานีที่ว่าการอ.นครชัยศรี ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐมเวลาที่ตรวจวัด 14 ก.ย. 2565 เวลา 04:00 น. ระดับน้ำ 1.81 ม.รทก. ระดับตลิ่ง 1.66 ม.รทก. ปริมาณน้ำ 101.39% ของความจุลำน้ำ

สถานการณ์น้ำลุ่มน้ำท่าจีน

1.รับน้ำเข้าแม่น้ำท่าจีน ผ่าน ปตร.พลเทพในอัตรา 20.16 ลบ.ม./วินาที

2.ระบายน้ำ ผ่าน ปตร.โพธิ์พระยา ในอัตรา 88.01 ลบ.ม./วินาที

3.อ่างเก็บน้ำกระเสียวมีปริมาณน้ำในอ่าง 220.0 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 74 % ระบาย 5.99 ลบ.ม./วินาที ( 0.52 ล้าน ลบ.ม./วัน)

ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีน เวลา 11.00 น.อยู่ในระดับวิกฤติ(ล้นตลิ่ง) 2 สถานี ดังนี้

1. สถานี T.13 บ.บางการ้อง

2. สถานี T.15 บ.บางไทรป่า

แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำท่าจีน จ.นครปฐมวันนี้เวลา 11.00 น.ธงแสดงสถานการณ์น้ำ ทั้งหมด 7จุด มีสถานะ ดังนี้

1. สะพานบางหลวง - วิกฤต

2. สะพานวัดบางไผ่นารถ - วิกฤต

3. สะพาน นพวงศ์ - บางเลน - เฝ้าระวัง

4. สะพานวัดสำโรง - เฝ้าระวัง

5. สะพานรวมเมฆ - เฝ้าระวัง

6. สะพานแพชวัล - เฝ้าระวัง

7. สะพานโพธิ์แก้ว - เฝ้าระวัง

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ