ฝนตกหนักทำน้ำล้นตลิ่ง เตือนยกของขึ้นที่สูง เฝ้าระวังน้ำหลาก

ฝนตกหนักทำน้ำล้นตลิ่ง เตือนยกของขึ้นที่สูง เฝ้าระวังน้ำหลาก

เมื่อวันที่ 17 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงใหม่ สาขาฝาง รายงานเหตุน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังว่า สืบเนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่อำเภอฝาง เมื่อเวลา 21.00-01.00 น ของเมื่อวันที่ 16 กันยายน วัดปริมาณสูงสุดได้ 85 มิลลิเมตร

ส่งผลให้พื้นที่ 2 ตำบล ของอำเภอฝางได้รับผลกระทบ ได้แก่ ตำบลโป่งน้ำร้อน ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านเปียงกอก บริเวณฝายหลังโรงเรียนบ้านโป่งน้ำร้อน ลำน้ำใจมีปริมาณน้ำมาก ล้นตลิ่ง

ขณะนี้สถานการณ์เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว อบต.โป่งน้ำร้อน ได้แจ้งเตือนประชาชน ที่ใกล้ลำน้ำยกของขึ้นที่สูง และจะดำเนินการสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

สำหรับอีกตำบลคือ ตำบลเวียง หมู่ที่ 4 บ้านสวนดอก หมู่ที่ 8 บ้านแม่ใจใต้ และหมู่ที่ 19 บ้านใหม่ไชยาราม เป็นหมู่บ้านที่ติดลำน้ำแม่ใจ น้ำได้ล้นตลิ่งหลากท่วม ขณะนี้ยังมีน้ำท่วงขัง การสัญจรช่วงสะพาน(ขัวเจ้ทา) รถเล็กต้องสัญจรด้วยความระมัดระวัง

อบต.เวียง ได้ดำเนินการแจ้งเตือน ให้ราษฎรยกของขึ้นที่สูง ทต.เวียงฝาง ได้นำกระสอบทราย ทำพนังกั้นลำน้ำใจ ช่วงสะพาน และหน้าโรงพยาบาลฝาง และทั้ง 2 อปท. ดำเนินการสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป ทั้งนี้ปัจจุบันไม่มีฝนตกในพื้นที่แล้ว

โดยในพื้นที่ อ.แม่อาย มีฝนตกหนักมากวัดปริมาณสะสมได้ 93 มิลลิเมตร และยังคงมีเมฆปกคลุมเหนือพื้นที่ และอาจมีฝนตกต่อเนื่องได้อีก ขอให้ประชาชนเตรียมตัวรับมือจากน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในระยะนี้ไว้ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ