เผยคำพูด น้องบาส หลังช่วยเด็กม.1 ถูกไฟดูดจมน้ำท่วม จนตัวเองโดนด้วย

เผยคำพูด น้องบาส หลังช่วยเด็กม.1 ถูกไฟดูดจมน้ำท่วม จนตัวเองโดนด้วย

วันนี้ (17 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดฝนตกหนักทั่วเมืองอุดรธานี เกิดน้ำท่วมเมืองอุดร ฝนตกหนักนานกว่า 2 ชม.เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.ย.65) ทำให้น้ำท่วมถนนเกือบทุกสายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยเฉพาะถนนโพศรี หน้าสำนักงานที่ดินจ.อุดรธานี ถนนศรีสุขหน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และถนนศรีชมชื่นหน้าหลังโรงเรียนอุดรพิทย์ เกิดน้ำท่วมสูงเกือบ 50 ซม. การจราจรติดหนัก ผู้ปกครองที่มารับลูกๆ กลับบ้านต้องหนีน้ำท่วมกันอย่างทุลักทุเล

เวลาประมาณ 17.00 น.เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อเกิดเหตุไฟดูด ด.ช.ชยุต เลยชัยภูมิ อายุ 12 ปี หรือน้องโซดา นักเรียนชายโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ชั้นม.1/5 ต่อมามีฮีโร่ช่วยน้องคือ นายอรรคชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี หรือน้องบาส นศ.วิทยาลัยเทคนิค ปวส.แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ ขับรถผ่านมาและรถจยย.เครื่องดับ เห็นน้องโซดาถูกไฟดูดเข้าไปช่วยเหลือทันที แม้ตัวเองจะถูกไฟดูดด้วย แต่ทั้งสองคนก็รอด ท่ามกลางเสียงชื่นชมยกให้น้องบาสเป็นฮีโร่ คนแห่ชมกันทั้งเมือง

ล่าสุดที่รพ.ศูนย์อุดรธานี เวลา 07.30 น.วันนี้ (17 ก.ย.65) นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี เดินทางไปเยี่ยมน้องบาส นายอรรคชัย อาจอุดม ฮีโร่ที่ช่วยน้องม.1 รร.อุดรพิทยานุกูลถูกไฟดูด โดยผู้ว่าฯ ได้เยี่ยมให้กำลังใจทั้งน้องบาส และน้องโซดา พร้อมกับมอบกระเช้าดอกไม้และเงินส่วนตัวให้กำลังเป็นใจจำนวนหนึ่ง

น้องบาส เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุตนเองกลับจากขับรถขับแกร๊ปฟุ้ดผ่านมาทางถนนศรีชมชื่น ด้านหลังโรงเรียนราชินูทิศ ช่วงนั้นฝนตกหนักทำให้รถตนเองเครื่องจมน้ำเครื่องดับ จึงจอดริมถนนฝั่งตรงข้ามโรงเรียน จังหวะนั้นเอง ปรากฏว่าตอนแรกเห็นน้องผู้หญิงทราบชื่อต่อมาน.ส.จิดาภา เปรมปรีด์ นร.ชั้นม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศถูกไฟดูดตรงเสาไฟส่องสว่าง และมีคนไปช่วยรถพยาบาลมารับ

ไม่นานสักพักก็เห็นน้องผู้ชายนักเรียนโรงเรียนอุดรพิทย์ฯ คือน้องโซดาเดินฝ่าน้ำก็เกิดไฟดูดตรงเสาไฟฟ้าส่องสว่างน้องเขาล้มลงทันที ผมก็ตกใจ วิ่งเข้าไปช่วยแต่ก็รู้สึกมึนๆ ขาเพราะโดนไฟดูดเหมือนกัน แต่ในใจคิดว่าต้องเอาน้องออกมาให้ได้ มีน้องนศ.วิทยาลัยอาชีวะยื่นร่มให้ แต่บังเอิญร่มหัก

จึงตัดสินใจฮึดสุดท้าย เป็นอะไรก็เป็น ดึงร่างน้องออกมาทันที ยอมรับตอนที่ดึงน้องออกมาตนเองก็ถูกไฟดูดด้วย ดีใจที่ช่วยน้องออกมาได้ ขอบคุณทุกกำลังใจแรงใจที่ส่งมาให้ครับ

น้องโซดา เด็กชายที่ถูกไฟดูด เล่าว่า ขณะกำลังรอแม่มารับตนเองกำลังเดินผ่านจุดนั้นเมื่อเดินเข้าไปใกล้ เมื่อเดินเข้าไปใกล้ก็รู้สึกชาตรงเท้าจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้อีกเลยรู้สึกขอบคุณที่พี่เขารู้สึกดีใจที่รอดชีวิตไปได้และขอขอบคุณส่วนตัวนั้นตนก็ไม่รู้จักกับพี่เขามาก่อน ขอบคุณพี่บาสมากๆ ครับ

น.ส.กนกรัตน์ เลยชัยภูมิ แม่ของน้องโซดา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ต้องขอบคุณน้องที่ช่วยชีวิตลูกสาวลูกชายแม่ ขอบคุณสังคมไทยที่ยังมีคนแบบนี้อยู่ ถ้าไม่มีผู้ชายแบบนี้ลูกชายอาจจะอาการหนักกว่านี้หรือเสียชีวิต ต้องขอบคุณความกล้าหาญ ขอบคุณในความดี บุญบารมีที่เราสร้างมาด้วยกัน ขอให้น้องเจริญในชีวิต ชีวิตนี้ถือว่าเราเป็นหนี้ชีวิตกัน ขอบคุณคุณยายที่เลี้ยงน้องมาอย่างดี ถ้าลูกหนูไม่ได้หลานคุณยายอาจจะแย่กว่านี้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ