เสี่ยเมืองปทุมธานี ถูกสิบล้อพุ่งชนเต็มๆ รอดราวปาฏิหาริย์ เชื่อห้อยวัตถุมงคลหลวงปู่แผ้ว

เสี่ยเมืองปทุมธานี ถูกสิบล้อพุ่งชนเต็มๆ รอดราวปาฏิหาริย์ เชื่อห้อยวัตถุมงคลหลวงปู่แผ้ว

หากเอ่ยถึงนายเสกสรร เตชัสเศรษฐศิริ หรือ เสก ปทุม ทุกคนในวงการพระเครื่องจะรู้จักกันอย่างกว้างขวาง โดย เสก ปทุมนั้นเป็นลูกศิษย์ที่นับถือหลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ พระเกจิเรืองวิทยาคมสายเขาอ้อ แห่งสำนักปฏิบัติธรรมบ้านไสหลวง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เป็นอย่างมากโดยตั้งแต่ เสก ปทุม ได้ห้อยวัตถุมงคลของหลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ แล้วต้องสมหวังทั้งหน้าที่การงาน โชคลาภ ตลอดจนแคล้วคลาดปลอดภัยจากเรื่องต่างๆมากมาย

โดยล่าสุด เสก ปทุม นั้นได้เล่าประสบการณ์การรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ให้ฟังว่าตนเองมีความเคารพและศรัทธาหลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ พระเกจิเรืองวิทยาคมสายเขาอ้อ โดยได้ห้อยเหรียญมังกรคู่หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ เอาไว้ที่คอมาโดยตลอดซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งเกิดขึ้นบนถนนเคหะการเกษตร ตำบลหนองเพางาย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ตนเองได้ขับรถเก๋งบีเอ็ม เลขทะเบียน 4 กม 5792 เกิดเฉี่ยวชนกันขึ้น

โดยรถบรรทุกสิบล้อได้ขับแซงรถคันอื่น ขณะที่ รถบีเอ็ม เบนรถออกทางขวาจะเลี้ยวเข้าโรงงาน รถสิบล้อแซงรถคันอื่นมาด้วยความเร็วเบรคไม่อยู่จึงชนรถบีเอ็มอย่างจังด้านคนขับเต็มแรงรถพังยุบไปแถบหนึ่ง คนขับรถสิบล้อยอมรับกับตำรวจว่าว่าตนเองประมาท

โดยตนเองถูกสิบล้อพุ่งชนอย่างจัง ว่า เป็นเรื่องปาฏิหาริย์ครับ คิดดูเถอะสิบล้อพุ่งชนด้านที่ผมนั่งขับแต่เหมือนมีอะไรมาปัดให้ชนห่างจุดคนขับไปนิดเดียว ด้านคนขับเลยตรงที่ผมนั่งขับไปแค่สองสามคืบเท่านั้นที่ทำให้ผมรอดปลอดภัย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ผมออกจากบ้านจะไปไหนต้องอาราธนาเหรียญมังกรคู่หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ พระเกจิคณาจารย์ที่ผมนับถือและเคารพท่านตลอดคล้องสร้อยไปด้วยทุกครั้ง

นอกจากเหรียญมังกรคู่หลวงปู่แผ้วแล้ว ในพวงสร้อยเดียวกันยังมีเหรียญมังกรคู่หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีษะเกษ เหรียญหลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ จ.ปทุมธานี พระคงลำพูน และรูปหล่อพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง วัตถุมงคลชุดนี้ผมจะคล้องคอเดินทางและก็ปลอดภัยมาหลายครั้ง ครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุครั้งที่รุนแรง ผมเชื่อว่าเหรียญมังกรคู่หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ นี่แหละที่ช่วยชีวิตผมให้รอดปลอดได้อย่างน่าอัศจรรย์

ซึ่งเรื่องดังกล่าวที่ตนเองถูกสิบล้อชนอย่างจังคอดราวปาฏิหาริย์นั้นว่ารอดมาได้เพราะห้อยวัตถุมงคลเหรียญมังกรคู่หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ และเป็นที่รู้กันในวงการพระเครื่องว่าหลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ หลานท่านพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ชินวโร เป็นหนึ่งเดียวในสายเขาอ้อได้ผู้สืบสานตำราพระเวทย์พระคาถาต่างๆจากพระอาจารย์ นำแก้วจันทร์ ปัจจุบันหลวงปู่แผ้วอายุ 92 ปี ได้รับฉายานามว่า เพชรน้ำงามสายเขาอ้อ

โดยตนเองนั้นจึงได้ศรัทธาและนับถือหลวงปู่แผ้วเป็นอย่างมากจึงได้เริ่มศึกษาเครื่องรางของขลังทุกรุ่นของหลวงปู่แผ้วมาโดยตลอด ซึ่งหากท่านใดที่อยากจะศึกษาประวัติของหลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ พระเกจิเรืองวิทยาคมสายเขาอ้อ แห่งสำนักปฏิบัติธรรมบ้านไสหลวง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง สามารถสอบถามมาที่ตนเองได้ที่ โทร.095-1167988 ตนเองจะเล่าประวัติพร้อมให้ความรู้แก่สายมูทุกท่าน

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวจังหวัดปทุมธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ