อดีตดาบตำรวจ สุดเศร้า นั่งมองน้ำไหลเข้าท่วมบ้านอย่างหมดความหวัง พร้อมขึ้นป้ายประชด

อดีตดาบตำรวจ สุดเศร้า นั่งมองน้ำไหลเข้าท่วมบ้านอย่างหมดความหวัง พร้อมขึ้นป้ายประชด

วันที่ 9 กันยายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการสร้างขยายถนน สาย 205 หนองบัวโคก- เทพสถิต ผ่านตลาดห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เพื่อให้การสัญจรไปมาได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างในครั้งนี้ โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝนตกลงมา นั้นคงหนีไม่พ้นผลกระทบเกี่ยวกับน้ำท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย

ในขณะที่ วันนี้ ตลอดทั้งวันได้มีมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน และก็มีการนำภาพเหตุการณ์น้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในเขต อ.เทพสถิต โดยเฉพาะ ที่บ้านของ ด.ต.ทิพยา (ขอสงวนนามสกุล)อายุ71ปี บ้านเลขที่ 163 ม.21 บ้านประสพโชค ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นอีกคนที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างถนนในครั้งนี้

โดยทางผู้ที่รับผิดชอบในการสร้างถนนในครั้งนี้ได้มีการว่างท่อระบายน้ำผ่านหน้าบ้าน โดยไม่มีการทำคลองส่งน้ำหรือวางท่อให้ผ่านพ้นไปจากหน้าบ้าน โดยเฉพาะเวลาฝนตก น้ำก็จะไหลทะลักเข้ามาในตัวบ้านจนทำให้สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายตลอดระยะเวลาที่มีฝนตกลงมา จน ด.ต.ทิพยา ท่านนี้ จนปัญญาที่จะรับมือกับน้ำท่วมไม่ไหว จนต้องขึ้นป้ายประชดหน่วยงาน ที่รับผิดชอบไว้บริเวณ หน้าบ้านของตนเอง

โดย ระบุข้อความว่า สถานที่รองรับน้ำไว้สำหรับเลี้ยงปลา ม.21 ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบให้เข้ามาช่วยดูแลและแก้ไขปัญหาโดยเร็วนอกจากนี้ยังมีชาวบ้าน ในชุมชน บ้านห้วยยายจิ๋ว ม.1 บ้านหัวยยายจิ๋ว ม14 บ้านเมืองทอง อีกหลายครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

ต่อมา ก็มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ข่าวนายางกลัก นำภาพเหตุการณ์ดังกล่าวมาโพสเพื่อวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านโดยระบุข้อความ คำว่า ชุ่ย ไม่ได้มาง่ายๆ ชาวบ้านตลาดห้วยยายจิ๋ว โวยลั่นโครงการขยายถนนได้กลายเป็นคลองส่งน้ำ ไหลท่วมชุมชน

ภายหลังมีฝนตกลงมาต่อเนื่องในพื้นที่ ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หลายวัน ได้ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในชุมชน บ้านห้วยยายจิ๋ว ม.1 บ้านหัวยยายจิ๋ว ม14 บ้านเมืองทอง และ ม.21 บ้านประสพโชค ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เนื่องจากขอบถนนไม่มีท่อระบายน้ำๆทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนกลายเป็นคลองส่งน้ำ ระดับน้ำท่วมขัง 20-30 เซนติเมตร

ทั้งนี้ ได้มีการก่อสร้างโครงการขยายถนน 8 เลน ภายใต้การดูแลของแขวงทางหลวงชัยภูมิบริเวณทางหลวงหมายเลข 205 (ถนนสุรณารายณ์) ช่วงก่อสร้างเขต ต.ห้วยยายจิ๋ว ระยะทางประมาณหลายกิโลเมตร จึงกลายเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่มีบ้านเรือนติดกับถนน เพราะมีน้ำทะลักท่วมหลังฝนตกต่อเนื่อง

ชาวห้วยยายจิ๋วฝากถึงหน่วยงานช่วยลงพื้นที่หาทางเเก้ไขให้กับชาวบ้านด้วยขอรับเจ้านาย และมีการแชร์ต่อๆกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ต่างก็สงสารลุงอดีต ดาบตำรวจท่านนี้มาก พร้อมชี้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบให้เข้าไปแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านโดยเร็วด้วย

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ