ทวดคู่รักวัย 93 ครองรัก 71 ปี สิ้นลมวันเดียวกัน ปิดตำนานรักนิรันดร์

ทวดคู่รักวัย 93 ครองรัก 71 ปี สิ้นลมวันเดียวกัน ปิดตำนานรักนิรันดร์

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดปลายระแนะ หมู่ 12 ต.ละอาย อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช สถานที่ตั้งงานบำเพ็ญกุศลของคุณทวดลอด องอาจ อายุ 93 ปี

และคุณทวดมาลี องอาจ อายุ 93 ปี สองสามีภรรยา ชาว อ.ฉวาง ซึ่งเสียชีวิตวันเดียวกันด้วยโรคหอบ โรคหัวใจ ซึ่งหลังเสียชีวิตลูกหลานนำร่างคุณทวด บรรจุหีบตั้งใกล้กัน

ลูกหลาน เล่าว่า คุณทวดทั้งสองแต่งงานอยู่กินกันมาจนอายุ 93 ปี มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน เหลือ 6 คน โดยคุณทวดใช้ชีวิตร่วมกันมา 71 ปี ไม่เคยจากกันแม้แต่วันเดียว เป็นสามีภรรยาที่รักกันมาก

ที่ผ่านมา ทั้งคู่เคยผ่านเหตุการณ์เกือบเอาชีวิตไม่รอดมาแล้ว เมื่อครั้งเกิดอุทกภัยเมื่อปี 2531 ที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช โดยทั้งคู่ถูกกระแสน้ำป่าพัดพาไปติดกอไผ่ และรอดชีวิตมาอย่างเหลือเชื่อ

กระทั้งช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค.65 ทั้งคู่มีอาการป่วยหอบหายใจไม่ค่อยออก ลูกหลาน จึงนำรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราช กระทั่งวันที่ 29 ส.ค.65 คุณทวดลอด เสียชีวิตก่อน

ส่วนคุณทวดมาลี หลังทราบว่า สามีเสียชีวิต ก็เสียชีวิตตามไปในช่วงเวลาไม่ถึง 10 นาที หลังคุณทวดลอด เสียชีวิต ลูกหลานต่างเสียใจ พร้อมชื่นชมความรักความผูกพันของทั้งคู่ ถือเป็นคู่รักแท้ 4 แผ่นดิน สำหรับคุณทวดทั้ง 2 ญาติๆ กำหนดฌาปนกิจพร้อมกันที่วัดปลายระแนะ วันที่ 4 ก.ย.65 นี้

ข่าวโดย ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อข่าวจังหวัด นครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ