เตือนน้ำป่าไหลหลาก ห้ามลงเล่นน้ำ หลังฝนตกหนัก

เตือนน้ำป่าไหลหลาก ห้ามลงเล่นน้ำ หลังฝนตกหนัก

วันที่ 29 ส.ค. 65 ช่วงเช้ามืดเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปากช่อง ได้ลงพื้นที่สำรวจ พบลำน้ำลำตะคอง ที่ไหลผ่านช่วงบริเวณสะพานขาว ต.ปากช่อง

มีลักษณะน้ำสีขุ่นแดง คาดว่าอาจจะเป็นน้ำป่าที่ไหลลงมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งแต่บริเวณน้ำตกเหวสุวัจ ต.หมูสี ต.ขนงพระ และ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง

กำลังไหลลงมาที่บริเวณ ต.ปากช่อง ทางเทศบาลเมืองปากช่อง จึงได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน และนักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำในพื้นที่ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ โดยขณะนี้ในพื้นที่ อ.ปากช่อง ยังคงมีเมฆเป็นปริมาณมาก คาดว่าจะยังคงมีฝนตกลงมาอีก

ขณะเดียวกัน ระดับน้ำที่ประตูระบายน้ำคนชุม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งถือว่าเป็นประตูระบายน้ำที่สำคัญที่คอยระบายน้ำจากลำตะคอง ก่อนเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ขณะนี้ระดับยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยังมีตกในพื้นที่ จ.นครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นต้นน้ำของลำตะคอง และปริมาณน้ำท่าที่มีปริมาณมากจากฝนที่ตกลงมา

ทำให้ทางชลประทานได้มีการเร่งเปิดประตูระบายน้ำคนชุม เพื่อระบายน้ำจากลำตะคอง และรอรับน้ำและป้องกันน้ำล้นตลิ่งเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เมืองนครราชสีมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ