น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือน จมบาดาลรอบ3

น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือน จมบาดาลรอบ3

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.65 มีรายงานว่า สถานการณ์น้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ในต.ศิลา และต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ น้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ก็ทำให้แม่น้ำป่าสักที่อ.หล่มสัก มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น และเริ่มเอ่อล้นไหลเข้าท่วม 4 ชุมชน ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก และ 11 หมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว เป็นระลอกที่ 3

ส่งผลให้สถานที่ราชการ อาคารร้านค้า โรงเรียน และวัดวาอาราม เริ่มถูกน้ำท่วมขัง บ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อน จากการถูกน้ำท่วมกว่า 500 หลังคาเรือน

ถนนผดุงราษฎรซึ่งเป็นถนนสายหลักจากอำเภอหล่มสัก ไปบ้านปากห้วยขอนแก่น ถูกน้ำท่วมขังเป็นช่วงๆ แต่ละช่วงระดับน้ำท่วมสูงราว 30-40 เซนติเมตร ยาวหลายกิโลเมตร จนรถยนต์ขนาดเล็กสัญจรวิ่งผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก

นอกจากนั้นแม่น้ำป่าสักที่อำเภอหล่มสัก ยังเอ่อล้นไหลเข้าท่วมทั้ง 11 หมู่บ้าน ที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ที่เชื่อมต่อกับเทศบาลเมืองหล่มสัก

โดยหนักที่สุดคือหมู่ 2 บ้านตาลเดี่ยว หมู่ 3 บ้านน้ำอ้อย หมู่ 4 บ้านท่ากกแก และหมู่ 11 บ้านศรีสะอาด หรือชุมชนศรีสะอาด ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมจำนานกว่า 1,000 หลังคาเรือน

โดยเฉพาะบ้านเรือนราษฎร กว่า 40 หลังคาเรือน ที่อาศัยอยู่ที่หมู่ 11 ชุมชนศรีสะอาด กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากถูกน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ก็เป็นระลอกที่ 3 แล้ว เพราะมีบ้านเรือนอยู่ติดกับแม่น้ำป่าสัก แต่ไม่มีพนังคอนกรีตกั้นน้ำเหมือนชุมชนที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ