ปภ.เร่งค้นหาลูกตัญญูว่ายน้ำไปช่วยพ่อ แต่สูญหายไปกับสายน้ำ

ปภ.เร่งค้นหาลูกตัญญูว่ายน้ำไปช่วยพ่อ แต่สูญหายไปกับสายน้ำ

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 08.00 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยาสายัณห์ กาวาวงศ์ หน.สนง.ปภ.แพร่ เข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือประชาชน หลังบัญชาการณ์เหตุน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ ในพื้นที่ บ้านปากห้วยอ้อย หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเวียง บ้านห้วยฮ่อมพัฒนา หมู่ที่13 ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นมีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรโดยอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย สะพานคอนกรีตขาด บ้านห้วยฮ้อม หมู่ที่13 จำนวน 1แห่ง มีผู้สูญหายหนึ่งคน คือนายจีระวัฒน์ ถาฐาน อายุ 25 ปี หน่วยงานต่างๆและประชาชนในพื้นที่กำลังเร่งค้นหา รวมทั้งมีดินสไลด์ โดยทั่วพื้นที่ และทำให้บ้านนายวิชัย อรรถพลภูสิต บ้านเลจที่ 120 หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านเวียง เสียหาย 1 หลัง

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้ให้กำลังใจแก่ครัวเรือนผู้ได้รับความเสียหายพร้อมมอบสิ่งของยังชีพแก่ประชาชน และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าทำความสะอาดพื้นที่ แจกจ่ายน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค และเฝ้าระวังสถานการณ์และการเตือนภัยอย่างใกล้ชิดต่อไป

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันคลี่คลายแล้ว ฝนในพื้นที่หยุดตก ปริมาณน้ำเริ่มลดลง เส้นทางคมนาคม สามารถสัญจรได้แล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างคันหาผู้สูญหาย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย ทั้งนี้ จังหวัดแพรได้จัดสรรวงเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินในอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดให้แก่อำเภอ อำเภอละ 500,000 บาท (ห้าแสนบาทถ้วน)

หลังจากนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ได้มอบสิ่งของเสร็จสิ้นแล้วได้เดินทางไปต.สะเอียบ อ.สองและมอบหมายให้นายสายัณห์ กาวีวงศ์หน.สนง.บรรเทาและป้องกันสาธารณภัยจ.แพร่ ทำหน้าที่จัดชุดค้นหาแบ่งหน้าที่กันออกทำงาน

เพื่อเร่งติดตาตัวนายจีระวัฒผน์ ถาฐาน หนุ่มลูกกตัญูที่ว่ายน้ำไปช่วยพ่อถูกน้ำท่วมจนสูญหายไปกับสายน้ำเมื่อวันที่21ส.ค 65และยังไม่ทราบชะตากรรมจนผ่านพ้นไป1วัน 1คืน

ข่าวโดย สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ ผู้สื่อข่าวจังหวัด แพร่

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ