มอบตัวเเล้ว กลุ่มโจ๋วัยใสปาระเบิดถล่มคู่อริ ลั่นพร้อมกลับตัวกลับใจ

มอบตัวเเล้ว กลุ่มโจ๋วัยใสปาระเบิดถล่มคู่อริ ลั่นพร้อมกลับตัวกลับใจ

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน ยกพวกปาระเบิดปิงปองใส่คู่อริ เหตุเกิดในหมู่บ้านเเห่งหนึ่งพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งภายใน 1 อาทิตย์ก่อเหตุมาเเล้ว 4 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ขณะที่ชาวบ้านอยากให้ตำรวจเร่งจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ วันที่ 17 ส.ค.65 เวลาประมาณ 00.40 น. พบกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจยย. 4 คัน 10 กว่าคน เข้ามาก่อเหตุปาระเบิดภายในหมู่บ้านโดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 3 นาที ก่อนจะขับรถ จยย.หลบหนีออกทางหน้าหมู่บ้าน

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุพบนายสวย แก้วสะแสง อายุ 81 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กร 9265 นนทบุรี จอดอยู่บริเวณหน้าซอย 15 ถูกสะเก็ดระเบิดจากกลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุ ทำให้ได้รับความเสียหาย

นายสวย กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังสองถึงสามครั้ง ตอนนั้นตกใจมากเนื่องจากรถของตนจอดอยู่บริเวณที่กลุ่มวัยรุ่นมาไล่ปาระเบิดกัน ซึ่งชาวบ้านละแวกนี้ก็หวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาก่อเหตุหลายครั้งแล้ว ซึ่งตนก็อยากฝากบอกถึงวัยรุ่นว่าอย่าทะเลาะกันเลย มีอะไรให้พูดคุยกัน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้รถยนต์ของตนได้รับความเสียหายเล็กน้อย ก็ยังถือว่าโชคดีโดนเพียงแค่สะเก็ดระเบิดเท่านั้น ตนก็ไม่อยากไปแจ้งความเพราะตอนนี้อายุก็เยอะแล้ว

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีกับ พ.ต.อ. พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง โดยเปิดเผยว่า ตอนนี้ได้เร่งรัดให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุรวมทั้งไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าใช้หลบหนี เพื่อสืบหาตัวแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุในครั้งนี้ และขอชี้แจงว่ากรณีที่มีการนำเสนอข่าวไปว่าเป็นระเบิดปิงปองนั้น

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วยืนยันในข้อเท็จจริงว่าเป็นระเบิดประทัดยักษ์เอาไว้ใช้ไล่นก ที่วัยรุ่นชอบซื้อกันผ่านทางอินเตอร์เน็ตและนำมาก่อเหตุ แต่อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะได้ตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายในเร็ววันนี้

ล่าสุดวันนี้เวลา 14.30 น. นายยันต์ยงค์ คำใจ พร้อมด้วย วัชรินทร์ แสงวิมาน สมาชิกสภาเทศบาลเมืองพิมลราช เขต3 นำตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปาระเบิดและคู่กรณีรวมทั้งหมดจำนวน 11 คน เข้าพบ พ.ต.อ. พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง โดยทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุตั้งแต่ 14-16 ปี โดยทั้งสองฝ่ายได้ปรับความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อย และสัญญาว่าจะไม่ก่อเหตุแบบนี้อีก

นายเอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี 1ในผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนสนิทกับกลุ่มคู่กรณี แต่มีเรื่องผิดใจกันหลายเรื่อง จึงทำให้ต้องแยกตัวออกมาตั้งกลุ่มใหม่ ตนยอมรับว่าตนเป็นคนปาระเบิดปิงปอง ที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง โดยไม่ได้คิดว่าจะมีผลอะไรตามมาภายหลัง หลังจากนี้จะเลิกทำตัวเกเร และจะไปไปก่อเหตุแบบนี้อีก

ทางด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นประทัดที่ใช้จุดไล่นก แต่กลุ่มวัยรุ่นนำมาใช้ปาใส่กัน เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนและทำบันทึกไว้ก่อน เพราะทั้งสองฝ่ายยังเป็นเยาวชน อย่างไรก็ตามได้ทำการอบรมและคาดโทษเอาไว้ก่อน โดยแจ้งข้อกล่าวหากับมือปาประทัดจำนวน 3 ราย ข้อหาทำให้เกิดเสียงดังสร้างความรำคาญ

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวจังหวัด นนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ