ตร.เผยสาเหตุที่แท้จริง รถตู้แสวงบุญไปไหว้พระ 9 วัด พลิกคว่ำตกถนนดับสลด 8 ราย

ตร.เผยสาเหตุที่แท้จริง รถตู้แสวงบุญไปไหว้พระ 9 วัด พลิกคว่ำตกถนนดับสลด 8 ราย

จากอุบัติเหตุสุดสลด เกิดขึ้นถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อพ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ สอนวิเศษ รองผกก.หน.สภ.ย่อยพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ แก่นนคร 191 สภ.เมืองขอนแก่น

ว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเกตุ พร้อมกับ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ กู้ชีพ รพ.ขอนแก่น, เจ้าหน้าที่มูลนิธิขอนแก่นสว่างสามัคคีอุทิศ และหน่วยกู้ชีพ ทต.พระลับ เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวันที่ 30 ก.ค.

ที่เกิดเหตพบรถตู้ ทะเบียน นข- 2678 นครพนม เสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปริมถนนสภาพพังเสียหายยับเยิน โดยพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุติดอยู่ภายในรถ 6 ราย เป็นหญิงทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบผู้ได้ระบบาดเจ็บติดอยู่ภายในอีก 4 ราย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.ขอนแก่น เพื่อช่วยชีวิต

พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่ารถตู้คันดังกล่างโดยสารมาทั้งหมด 10 คนพร้อมคนขับ โดยออกเดินทางมาจาก อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยจะไปไหว้พระ 9 วัด ที่จ.ชัยภูมิ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับหลับใน ทำให้รถเสียหลักตกข้างทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่คนขับเป็นชายได้รับบาดเจ็บ แต่ยังสามารถให้การกับพนักงานสอบสวนได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอยู่ที่รพ. ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 9 ปี อยู่ในการดูแลของแพทย์

และล่าสุดได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมที่ รพ.ขอนแก่นอีก 2 ราย ทำให้อุบัติเหตุครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตรวม 8 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตและจะประสานงานร่วมกับครอบครัวเพื่อนำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ