เปิดตัวมงกุฎ MUT 2022 ครั้งแรก ประดับอัญมณีเพชรและพลอยกว่า 1,583 เม็ด

เปิดตัวมงกุฎ MUT 2022 ครั้งแรก ประดับอัญมณีเพชรและพลอยกว่า 1,583 เม็ด

ทีพีเอ็น โกลบอล (TPN Global) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ร่วมกับ โมอาว็าด (MOUAWAD) แบรนด์จิวเวลรี่ชั้นนำระดับโลก เนรมิตค่ำคืนอันงดงามตระการตาให้กับงาน IGNITE THE NIGHT เพื่อเผยโฉมมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เป็นครั้งแรก

พร้อมแฟชั่นโชว์เพชรสุดเอ็กซ์คลูซีฟโดยสาวงาม MUT 30 คนสุดท้าย และการประมูลเพชรเพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลเทพสิริ นับเป็นค่ำคืนที่สำคัญอีกครั้งของการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กับการเปิดตัวมงกุฎอันทรงเกียรติ ที่จะสวมให้กับสาวงาม NEW BEGINNINGS หนึ่งเดียวผู้คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

โดยในปีนี้ งานเปิดตัวมงกุฎ MUT 2022 จัดขึ้นภายใต้ชื่อ IGNITE THE NIGHT ณ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน งานกาล่าดินเนอร์สุดหรูที่รวมเอาเซเลบริตี้และผู้มีชื่อเสียงในประเทศไทยไว้อย่างคับคั่ง ซึ่งตบเท้ามาร่วมสัมผัสความงามของมงกุฎ ที่เปิดตัวโดย มร.เฟรด โมอาว็าด ทายาทรุ่นที่ 4 แห่งโมอาว็าด

และชมแฟชั่นโชว์ของผู้เข้ากวด 30 คนสุดท้าย ที่ปรากฏตัวในชุดราตรี ท่วงท่าสง่างาม พร้อมเครื่องเพชรโมอาว็าดที่หาชมได้ยาก นอกจากนั้น ภายในงานยังมีการประมูลเครื่องประดับเพชร เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลเทพสิริ ของมูลนิธิเทพสิริ ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสงหาผลกำไร

ในปีนี้ โมอาว็าด ยังคงสานต่อการรังสรรค์มงกุฎสุดพิเศษให้กับเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ภายใต้ชื่อ Power of Resilience หรือ พลังแห่งความมุ่งมั่น สะท้อนความกล้าหาญและความเข้มแข็ง อันเป็นคุณสมบัติที่สำคัญในการฝ่าฝัน พิชิตอุปสรรคต่าง ๆ ของผู้ที่คว้าความสำเร็จมาได้

นอกจากนั้น ยังสื่อถึงค่านิยมของการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่มุ่งมั่นส่งเสริมพลังสตรี ผสานความเข้มแข็งของประชาชนชาวไทย ที่ต่างเป็นอำนาจที่ทำให้ทุกคนสามารถรับมือและเอาชนะทุกสิ่งที่ท้าทายได้ ทุกองค์ประกอบของมงกุฎ Power of Resilience เป็นงานหัตถศิลป์อันประณีตไร้ที่ติ

ทั้งการเลือกลวดลายและอัญมณีที่พิถีพิถันของผู้เชี่ยวชาญระดับโลกของโมอาว็าด สู่ผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะท้อนให้เห็นถึงความงามที่เปล่งประกาย เจิดจรัส ตัวเรือนมงกุฎสีทอง (Yellow Gold) ประกอบด้วย เพชรน้ำงาม (Diamond) เพอริโดต์ (Peridot) อัญมณีสีเขียวบริสุทธิ์จากธรรมชาติ และ โทแพซ (Topaz) อัญมณีแห่งความโชคดีที่หาได้ยาก โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ที่เชิดชูค่านิยมที่ดีงามของไทย

ได้แก่ หางนกยูง และ ดอกบัว โดย นกยูง สื่อถึงความงดงาม ศักดิ์ศรี และความมั่นใจ ส่วน ดอกบัว แทนพลังความกล้าแกร่งที่สามารถผลิบานเหนือน้ำได้อย่างบริสุทธิ์ผุดผ่อง สองสัญลักษณ์นี้ถูกจัดวางให้เกี่ยวพันเป็นลวดลายอย่างลงตัว เพื่อให้ได้ประจักษ์ว่า

หากใจสู้ รู้จักตนเองและปลุกพลังในตัวเอง ก็สามรถผงาดขึ้นมาได้ในแต่ละวัน เช่นเดียวกับดอกบัวสีเขียวเจิดจ้าของพลอยเพอริโดต์ ที่สะท้อนการเริ่มต้นและเติบโด ตัดกับสีขาวของโทแพซและเพชร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์จริงใจ

มงกุฎ Power of Resilience ประดับด้วยอัญมณีเพชรและพลอยมากถึง 1,583 เม็ด ประกอบด้วย เพอริโดต์ (Peridot) รูปทรงหยดน้ำ 43 เม็ด และรูปทรงรียาว 1 เม็ด โทแพซ (Topaz) รูปทรงรียาว 30 เม็ด และรูปทรงกลม 1,457 เม็ด รวมถึงเพชรทรงกลม 52 เม็ด น้ำหนักพลอยทั้งหมด 259.32 กะรัต น้ำหนักเพชรทั้งหมด 4.19 กะรัต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ