วุ้นเส้น ยอมรับ เลิก ไฮโซณัย ลดสถานะลง เป็นเพื่อนกันดีกว่า

วุ้นเส้น ยอมรับ เลิก ไฮโซณัย ลดสถานะลง เป็นเพื่อนกันดีกว่า

หลังจากที่มีข่าวลือเรื่องการเลิกลาของสาววุ้นเส้นและไฮโซณัย ซึ่งล่าสุด วุ้นเส้น วิริฒิพา ได้ออกมาเปิดใจใน ครบรอบ 23 ปี วัตสัน ประเทศไทย โดยเจ้าตัวได้ยอมรับว่าตอนนี้ลดสถานะกับไฮโซณัยเหลือเพียงเพื่อนเหมือนเดิม ทุกอย่างจบลงด้วยดี ส่วนสาเหตุเป็นเรื่องของคนสองคน พร้อมยืนยันไม่มีเรื่องมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน

ถามถึงกระแสข่าวล่าสุด ที่ลือออกมาว่าความรักไม่ได้ไปต่อแล้ว ?

"จริงๆ ก็เป็นความสัมพันธ์ที่ดีมานะคะ เพียงแต่แค่รู้สึกว่าวันนี้เราเป็นเพื่อนกันเหมาะกว่า คือตกลงกันด้วยดี ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เราคุยกันและรู้สึกว่าเป็นเพื่อนกันน่ารักกว่า"

มีเหตุการณ์อะไรถึงทำให้เราคิดแบบนี้ ?

"มันอาจจะเป็นเรื่องของคนสองคนแหละ แต่เรื่องแบบนี้มันก็ต้องอยู่ที่คนสองคนเรียนรู้กันแหละเนอะ แต่พอสุดท้ายเรียนรู้ไปแล้วรู้สึก คือวุ้นโตแล้ว วุ้นผ่านอะไรมาเยอะมากแล้วค่ะ วุ้นเข้าใจตัวเอง และรู้ว่าความต้องการของตัวเองคืออะไร ความสุขของตัวเองคืออะไร วันนี้เลยคุยกับเขาไปเลยว่าเป็นเพื่อนกันน่าจะดีกว่าสำหรับเราสองคน"

หรือเพราะเป้าหมายอนาคตเราเป็นคนละอย่าง ?

"จริงๆ วุ้นก็ยังไม่ได้คิดถึงเป้าหมาย มันยังไม่ถึงจุดนั้นอ่ะ แต่กว่าที่จะถึงจุดเป้าหมายของเรา เราก็ต้องดูว่าคนที่เดินไปด้วยกันมันเป็นยังไง ถ้ายังเรียนรู้ไม่ถึงขั้นที่จะไปถึงจุดนั้น วุ้นก็ไม่เคยคิดไปไกลกว่านั้นอยู่แล้วค่ะ"

ตัดสินใจนานหรือยัง ?

"ตอนคบกันเราก็คุยๆ กันบ้างแต่ไม่บ่อย เพราะวุ้นเป็นคนไม่ค่อยทะเลาะ มีอะไรก็พูด เป็นคนชิลๆ แต่สุดท้ายแล้วมันก็ถึงจุดของมันเองที่รู้สึกว่าควรจะพูดได้แล้ว เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของเราสองคน"

ยุติความสัมพันธ์กันนานหรือยัง ?

"3 อาทิตย์ค่ะ เกือบเดือนแล้ว จริงๆ วุ้นเป็นคนที่อยากให้คนที่อยู่กับวุ้นปรับตัวน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะวุ้นอยากให้เขามีความสุขและเป็นตัวของตัวเอง แต่วุ้นรู้สึกว่าตอนที่เป็นเพื่อนกันมันดีกว่า"

เสียดายเวลาไหม ?

"ไม่นะคะ เพราะรู้สึกว่าเวลาที่ดูๆ ใคร หรือคุยๆ กับใคร วุ้นก็ดูทีละคนและคอยเรียนรู้ไป สุดท้ายเส้นทางระหว่างทางจะเป็นยังไง มันก็เป็นเรื่องของคนสองคนแหละ มันก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ถ้าตอนจบเป็นแบบนี้ วุ้นก็ต้องยอมรับความจริง เราต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริงไง"

เรื่องอายุที่ห่าง เป็นอุปสรรคต่อความรักคู่เราด้วยหรือเปล่า ?

"มันเป็นส่วนหนึ่งเฉยๆ ค่ะ แต่เหตุผลต่างๆ ไม่สามารถจะมาพูดตรงนี้ได้ เป็นเรื่องที่เรารู้เองดีกว่า"

เป็นเรื่องของเวลาที่ไม่ตรงกันหรือเปล่า ?

"เรื่องของเวลาไม่ค่อยสำคัญค่ะ เพราะวุ้นเป็นคนสบายๆ ถ้าใครไม่มีเวลา วุ้นก็มีเวลาของตัวเอง วุ้นอยู่กับเพื่อนได้ ไม่น่าจะใช่เรื่องนี้เป็นหลัก"

จบกันด้วยดี ?

"ใช่ค่ะ เป็นการตกลงกัน เขาเข้าใจเราว่าทำไมถึงเลือกแบบนี้"

มีโอกาสกลับมาเป็นเพื่อน หรือเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิมไหม ?

"เป็นไปได้ค่ะ คุยกันปกติ"

มีเฮิร์ทกับความรักที่ต้องจบลงครั้งนี้ไหม ?

"มีบ้าง แหม... มันก็มีเสียใจ แต่รู้สึกว่าวันนี้ต้องเดินหน้าต่อไป ทุกคนก็ต้องมีหน้าที่ของตัวเอง วุ้นก็มีงานที่ต้องทำเยอะ"

เพื่อนๆ ว่ายังไงบ้างกับการตัดสินใจของเรา ?

"เพื่อนๆ ก็แล้วแต่เราอยู่แล้ว เพราะเขาเห็นเรามาตลอด"

พร้อมที่จะเปิดใจหรือยัง ?

"เดี๋ยวนะ อยู่คนเดียวก่อนจ๊ะ แป๊บหนึ่ง (หัวเราะ) พักก่อนๆ โห 10 ปีมีแฟนมา 2 คน มันก็ไม่ได้เยอะนะ แต่เรารู้สึกว่าเวลาคุยกับใครเราเป็นคนจริงจัง ไม่ได้คบเล่นๆ"

ไม่มีเรื่องของมือที่สามเข้ามาเกี่ยวใช่ไหม ?

"ไม่มีเลยค่ะ ไม่มีเรื่องมือที่สามเลย"

ที่ผ่านมาเราแทบไม่ได้พักเรื่องหัวใจเลย ?

"มีพักบ้าง และพอรู้ว่าพร้อมแล้วก็จะเริ่มเปิดใจบ้าง แต่ถ้าตอนนี้วุ้นรู้สึกว่าวุ้นอยู่คนเดียวได้ แต่ถ้าถามว่าวุ้นมีความรักได้อีกไหม มีได้ ทุกคนมีสิทธิ์มีความรักไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ แค่ค่อยเรียนรู้กันไป"

หลายคนก็ช็อก เพราะก่อนหน้านี้คู่เราดูหวาน ?

"หวานตรงไหน ไม่ค่อยหวานเลยนะ คือคนนี้ก็เห็นว่าวุ้นไม่ค่อยออกตัวแรงอะไรมาก ลงรูปก็น้อย เพราะมันยังมีระยะที่อยากให้แน่ใจจริงๆ ถึงอยากจะเยอะหน่อย ระหว่างทางเราเลยค่อยๆ ไป วุ้นว่าบางคนยังไม่รู้เลยนะ ซึ่งวันนี้ก็มาบอกอีกทีว่าเป็นเพื่อนกันแล้วนะ"

มุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม ?

"มันเปลี่ยนตามประสบการณ์ ตามสิ่งที่เราเจอมาอยู่แล้ว แต่ว่าความเป็นเรา ชีวิตเขา หรือการที่เราอยู่กับใคร เราก็ยังเป็นเหมือนเดิม เพราะเราคิดว่าเราทำดีที่สุดแล้วในแบบของเรา วุ้นไม่เคยทำอะไรที่ผิดที่มันไม่ดี เพราะฉะนั้นวันนี้ถ้าเรารู้ว่าเราทำดีที่สุดแล้ว ก็จะเจ็บน้อยหน่อย"

ตัดสินใจยากไหมครั้งนี้ ?

"มันก็ยากแหละค่ะ เพราะเราก็เห็นความสำคัญของเขา แต่ว่าถ้าเกิดเราคิดว่าทางนี้มันดีกว่าสำหรับเรา 2 คน ก็เลยเลือกทางนี้ไปก่อน"

ตอนนี้กำลังใจที่เข้ามาเป็นยังไงบ้าง ?

"กำลังใจดีค่ะ ก็รู้สึกว่าเพื่อนๆ คอยถามแหละ ว่าวันนี้ไปไหน ทำอะไร แข็งแรงขึ้น คือวุ้นโตกว่าก็ยอมรับ วุ้นก็เลยคุยกับเขาแบบมีเหตุผลไม่ได้ใช้อารมณ์อะไร"

ตอนนี้เลยมีเวลาให้เพื่อนมากขึ้น ?

"มีเวลาอยู่แล้ว ก็เลี้ยงหลาน"

ดูพิถีพิถันเรื่องความรักมากขึ้น ?

"ใช่ค่ะ อยากมีที่มันดีและสมบูรณ์แบบ แต่มันก็ไม่ได้มีใครโชคดี 100 เปอร์เซ็นต์ วุ้นก็เสียใจค่ะ ที่สุดท้ายไม่ได้เจอคนนั้น วุ้นก็ยังเดินหน้าต่อ เรามีอะไรดีๆ ที่ต้องทำอีกเยอะ"

โสดแล้วก็เลยกลับมาเซ็กซี่เหมือนเดิมแล้ว ?

"ไม่โสดก็ใส่ได้"

แสดงว่าที่ผ่านมาไม่มีใครหวงเรา ?

"ไม่มีนะ แล้วแต่มั้ง ไม่รู้ ไปทะเลก็ต้องใส่สิจ๊ะ"

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ