ความคืบหน้าล่าสุด เฮลิคอปเตอร์กองทัพบก ตกที่สงขลา

ความคืบหน้าล่าสุด เฮลิคอปเตอร์กองทัพบก ตกที่สงขลา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบกรณีที่มีเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพภาคที่ 4 กองทัพบกลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราของชาวบ้าน หมู่ที่ 1 บ้านคลองยน ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลานั้น พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนายทหารกองทัพบก โดย 1 ในนั้นมีพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมเดินทางไปด้วย โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรู้สึกตัวดี ขณะนี้ พลโทเกรียงไกร ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากสะโพกหัก

ทั้งนี้ เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้ออกเดินทางจาก อ.หาดใหญ่ เพื่อจะไป จ.ยะลา แต่เมื่อทำการบินได้ 15 นาที ช่วงที่เดินทางถึงบริเวณ อ.เทพา ทางนักบินพบว่าเฮลิคอปเตอร์ขัดข้อง จึงตัดสินใจจะนำลงจอดฉุกเฉิน แต่ลงจอดไม่ทัน

ทำให้เครื่องกระแทกพื้น จนทำให้ผู้โดยสาร นักบิน และช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ขณะที่นายอำเภอเทพาได้เร่งนำกำลังเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมประสานกับทางมูลนิธิเท่งเสี่ยเซี่งตึ้ง อำเภอหาดใหญ่ เพื่อนำเครื่องตัดถ่างเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยขณะนี้ทุกคนได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพา

ด้าน พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า เบื้องต้นเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของแม่ทัพภาคที่ 4 ลงจอดฉุกเฉิน ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ โดยเดินทางออกจากค่ายเสนาณรงค์ จ.สงขลา เพื่อไปค่ายสิรินธร จ.ยะลา ระหว่างบินเครื่องเกิดมีปัญหา

นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องบินลงฉุกเฉิน ที่ อ.เทพา แต่เครื่องกระแทกต้นไม้ระหว่างนำเครื่องลงจอด ทำให้ พลโทเกรียงไกร ผู้โดยสารทั้งหมด นักบิน และช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ และขณะนี้กำลังส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดไปที่โรงพยาบาลเทพา

และอยู่ระหว่างเตรียมเฮลิคอปเตอร์นำตัวส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อย่างไรก็ตาม อาการเบื้องต้นของแม่ทัพภาค 4 ปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บไม่รุนแรง โดยขณะที่บนเครื่องมีผู้โดยสาร 7 คน ประกอบด้วย แม่ทัพภาคที่ 4, นักบิน 2 นาย, ช่างเครื่อง 2 นาย ทหารคนสนิทและช่างภาพ

สำหรับรายชื่อผู้โดยสาร ประกอบด้วย

1. พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์

2. พ.ท.ประสาร ด้วงชาญ

3. ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจู

4. ร.ท.ณัท โสหากาค์

5. จ.ส.อ.พิษณุ พันเต

6. จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว

7. ส.ท.พีระวิทย์ โอสถเจริญ

เบื้องต้นเฮลิคอปเตอร์ลำนี้เป็นแบบใช้งานทั่วไป (ฮ.ท.60) รุ่นลิม่า แอล โดยลำแรกเข้าประจำการครั้งแรกในปี 2545 ขณะที่เฮลิคอปเตอร์หมายเลข 7003 เครื่องที่เกิดเหตุซื้อมาในปี 2548 ใช้งานมาแล้วประมาณ 17 ปี ราคา 500 ล้านต่อลำ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ