โค้ชด่วน เผยสาเหตุหลักทำ วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ตุรเคีย ตกรอบ 8 ทีม

โค้ชด่วน เผยสาเหตุหลักทำ วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ตุรเคีย ตกรอบ 8 ทีม

สำหรับผลการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 FIVB Volleyball Women s Nations League 2022 คืนวันที่ 14 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา รอบก่อนรองชนะเลิศ ณ อันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอันคารา ประเทศตุรกี วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับเจ้าภาพ ตุรกี ทีมอันดับ 5 ของโลก ซึ่งสาวไทย แพ้ให้กับ ตุรกี 1-3- เซต

หลังจบเกม โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับว่า เป็นเกมที่ไทยเล่นได้ยาก เพราะกดดันที่ต้องเจอกับทีมเจ้าถิ่นที่เกมนี้โชว์ฟอร์มได้ดีมาก และเรื่องส่วนสูงก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไทยต้องเป็นฝ่ายปราชัยในครั้งนี้

โค้ชด่วน กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่เราเล่นยาก ในเรื่องของความกดดัน รวมถึงการเสิร์ฟของเขา การเล่นของเขา และกองเชียร์ด้วย ทำให้เรากดดัน ฟอร์มการเล่นของเด็กๆ ก็เลยออกมาไม่เต็มที่

แต่ทุกคนก็พยายามอย่างเต็มที่แล้วในเรื่องของการเล่น เพราะว่าต้องยอมรับจริงๆวาเขารูปร่างสูงกว่า เราไม่สามารถบล็อกเขาได้เลยในเรื่องของการโจมตีในบางจุด ก็เลยทำให้เราพ่ายแพ้ในวันนี้

สิ่งที่เราต้องพัฒนาขึ้นก็คือเรื่องการเล่นกับทีมที่สูงใหญ่ และเราต้องมีมาตรฐานในการเล่นที่มั่นคงกว่านี้ ผมคิดว่านี่คือบทเรียนที่ดี เด็กๆ ของเราจะได้พัฒนาต่อไป ส่วนตัวก็พอใจกับพัฒนาการของระบบการเล่น รวมถึงขีดความสามารถของนักกีฬา

เราได้พยายามทดสอบเรื่องกระบวนการที่เราวางเอาไว้ ก้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ยังขาดอยู่ก็คือในเรื่องของความแข็งแรงที่เราต้องไปเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องกลยุทธ์บางส่วนที่เราต้องพยายามทำให้แน่นอนกว่านี้ครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ