ร้านก๋วยเตี๋ยวดัง ขายดีเกินไป ทนเหนื่อยไม่ไหว แปะป้ายเซ้งร้าน

ร้านก๋วยเตี๋ยวดัง ขายดีเกินไป ทนเหนื่อยไม่ไหว แปะป้ายเซ้งร้าน

วันที่ 14 ก.ค.65 ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวดังอุบลชื่อ ชินวัตร เปิดร้านขายที่หน้าร้านทวีแสงการเกษตร ริมถนนสุขุมวิท ศูนย์การค้าระยอง เทศบาลนครระยอง อ.เมืองระยอง มีนางบุญศิริ จันทฤดี อายุ 59 ปี เป็นเจ้าของร้านกำลังสาละวนกับการขายก๋วยเตี๋ยว

ซึ่งแม้จะเป็นร้านรถเข็น ตั้งขายเฉพาะช่วงเวลาเท่านั้น แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนมานั่งรับประทานอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะไรเดอร์ที่มาสั่งก๋วยเตี๋ยวไปส่งลูกค้า ก็มารอคิวกันชนิดที่แม่ค้าต้องลวกเส้นไม่เคยว่าง เป็นสูตรเฉพาะน้ำซุปหอมกลมกล่อม

นางบุญศิริ จันทฤดี กล่าวว่า ขายก๋วยเตี๋ยวมาเป็นเวลา 20 ปี ที่จังหวัดระยอง ขายวันละ 2 รอบ รอบแรกขายที่ซอยธนาคารกสิกรไทยสาขาจันทอุดม ขายเช้าถึงบ่ายสามโมงเย็น รอบสอง ขายที่นี่คือที่หน้าร้านทวีแสงการเกษตร ศูนย์การค้าระยอง ริมถนนสุขุมวิท

เปิดขายตั้งแต่เวลา 18.00-01.00 น. ขายดีทั้งสองจุด ขายดีมากจนทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อน ทำงานหนักมานานถึง 20 ปีแล้ว ก็เหน็ดเหนื่อยกันทั้งครอบครัว

ลูกขอร้องให้พักผ่อนบ้างอยากขายเพียงจุดเดียวที่ข้างกสิกรไทยขายช่วงกลางวันเพียงจุดเดียว จึงตัดสินใจติดป้ายประกาศเซ้งร้านทั้งที่เสียดาย เพราะรายได้ของจุดนี้ก็ไม่น้อย

แต่ละวันขายได้หลักหมื่น พอเขียนป้ายติดไว้ที่ร้านลูกค้ามานั่งกินก๋วยเตี๋ยว ก็งง เพราะเห็นว่าขายดี ไม่น่าเลิกขาย และขอร้องให้ขายต่อไป ก็ต้องแจ้งลูกค้าไปว่า ต้องการนอนพักผ่อนบ้าง

และยังมีลูกค้าที่มานั่งทานก๋วยเตี๋ยวพอเห็นป้ายก็ถามรายละเอียดว่า จะเซ้งเท่าไหร่ ให้อะไรบ้าง ก็ตอบไปว่า เซ้งทั้งร้านให้ทั้งอุปกรณ์ และสูตรการทำทั้งหมด ราคา 250,000 บาท มีคนโทรมาถามรายละเอียดกันเยอะเพราะต่างก็รู้ว่าถ้ามาขายต่อจากเรา ก็ต้องขายดี แต่ก็ต้องมีทั้งแรงกา-ย และแรงเงิน

ถึงจะมีกำลังเซ้งได้ทั้งร้าน ได้ทั้งสูตร ซึ่งทุกรายที่สอบถาม ยังไม่สมดุล บางคนมีเงินแต่ไม่มีแรงขาดกำลังที่จะเปิดขาย บางคนมีกำลังมีแรงคนก็พร้อมอยากจะขายแต่ไม่มีเงินมาเซ้ง จึงขอให้ผู้ที่มีทั้งสองอย่างรีบเข้าไวได้เงินเร็ว กำไรแน่นอน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ