พ่อค้ายา พลาดท่าเพราะสายลับหญิงหน้าตาดี

พ่อค้ายา พลาดท่าเพราะสายลับหญิงหน้าตาดี

วันที่ 9 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.มานพ ชารินทร์ สารวัตรสืบสวน ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง.สารวัตรสืบสวน พร้อมกำลังได้สืบทราบว่านายเคน อายุ 30 ปี

มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและลูกค้าประจำ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านละแวกใกล้เคียง จึงได้วางแผนให้สายลับซึ่งเป็นผู้หญิง ผิวขาวหน้าตาดี พูดจาไพเราะอ่อนหวาน พยายามติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายเคน

จนในที่สุดมีการตกลงขายยาบ้าให้กับสายลับ จำนวน 100 เม็ด ราคา 2,500 บาท (ราคาเม็ดละ 25 บาท) โดยให้สายลับขี่รถจักรยานยนต์นำเงินสดไปซื้อยาบ้าบริเวณบ้านพักของนายเคน

ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำวัง เขตบ้านลำปางกลาง ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบให้กับสายลับหญิง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันเฝ้าติดตามและซุ่มอยู่โดยรอบใกล้บ้านของนายเคน

เมื่อมีการซื้อขายยาบ้ากันแล้ว กำลังเจ้าหน้าที่จึงวิ่งกรูกันเข้าแสดงตัวเพื่อควบคุมตัวนายเคน แต่เมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่ จึงได้วิ่งหลบหนีปีนรั้วด้านหลังบ้านของตนเอง เข้าไปในบ้านของคนอื่น วิ่งต่อไปตามถนนในหมู่บ้าน ไกลประมาณ 500 เมตร

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามอย่างไม่ลดละ จนในที่สุดนายเคน หมดแรงนั่งริมถนนยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนนำตัวมาตรวจค้นเพื่อหายาบ้าเพิ่มเติมที่บ้านพัก และเงินที่ถ่ายเอกสารไว้ในการล่อซื้อ แต่ไม่พบ

จึงได้เค้นสอบถามจนในที่สุดยอมรับสารภาพว่า ระหว่างที่วิ่งหลบหนีได้ถือเงินที่ขายยาบ้าให้กับสายลับ นำไปซุกซ่อนไว้ในพุ่มต้นไม้ภายในบ้านของชาวบ้านที่ตนเองวิ่งหมดแรงและนั่งลงกับพื้นถนนยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้

ทาง พ.ต.ต.มานพ ชารินทร์ สารวัตรสืบสวน จึงนำตัวนายเคน พาไปชี้จุดที่ซ่อนเงิน และได้อธิบายให้เจ้าของบ้านได้เข้าใจ จึงได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจหาเงินตามที่นายเคน รับสารภาพ และพบเงินถูกขยำซุกซ่อนในพุ่มต้นไม้

เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับเอกสารที่ถ่ายเอกสารไว้ มีหมายเลขตรงกันทั้งหมด ในเบื้องต้นนายเคน รับสารภาพว่า ได้ขายยาบ้าจำนวน 100 เม็ด ราคา 2,500 บาท ให้กับสายลับหญิงจริง ต่อมายายของนายเคน อายุ 71 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับหลานชายสองคน ทราบเรื่องจึงรีบเดินทางมาหาหลานชาย

ได้แต่นั่งร้องไห้ และบ่นในลักษณะว่า หลานชายทำไมต้องทำเรื่องแบบนี้ สั่งสอนให้เป็นคนดีมาโดยตลอด แต่ทำไมไม่เชื่อฟัง พร้อมทั้งกอดและใช้มือเช็ดเหงื่อที่ใบหน้าให้หลานชายอันเป็นที่รัก ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งกล่าวหาว่า

จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นำตัวนายเคน พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ