แจ้งเตือน 8 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

แจ้งเตือน 8 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภาคกลาง ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศ แจ้งว่า

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้น

โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 9-14 กรกฎาคม พ.ศ.2565 โดยจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน

น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขัง ในพื้นที่อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง ไทรโยค ศรีสวัสดิ์ หนองปรือ ทองผาภูมิ บ่อพลอย เลาขวัญ และสังขละบุรี ระหว่างวันที่ 9-14 กรกฎาคม 2565

จังหวัดกาญจนบุรีจึงขอแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ ปริมาณฝน และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

และปริมาณฝนสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ให้รีบแจ้งเตือนภัยประชาชนในพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ทันที

หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยในพื้นที่ให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทันที โดยประสานกำลังจิตอาสาเข้าร่วมปฏิบัติงานด้วย พร้อมทั้งแจ้งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ทราบทันที

ทางหมายเลขโทรศัพท์และโทรสาร 034-515998 และ 034-516795 และแอปพลิเคชันไลน์ รายงานสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี สำหรับอำเภอ ขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เทศบาลเมือง เทศบาลตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบลทราบ และดำเนินการด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ