เรือสินค้าแตก ลูกเรือ 7 ชีวิตลอยคอกลางทะเล

เรือสินค้าแตก ลูกเรือ 7 ชีวิตลอยคอกลางทะเล

วันที่ 3 ก.ค.65 มีรายงานสถานการณ์พายุในฝั่งทะเลอันดามัน เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (4 ก.ค.65) ตำรวจน้ำกระบี่ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากเรือประมงว่า พบลูกเรือ 7 คน

กำลังลอยคออยู่กลางทะเลใกล้กับเกาะไก่ หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ห่างจากฝั่งประมาณ 3.5 ไมล์ทะเล โดยพ.ต.ต.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ตำรวจน้ำกระบี่ ได้สั่งนำเรือ น.331 ออกช่วยเหลือทันที เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุประมาณ 15 นาที ท่ามกลางทะเลที่มีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร

บริเวณจุดเกิดเหตุพบาวของเครื่องใช้ ลอยเกลื่อนเต็มทะเล ส่วนเรือที่ประสบเหตุทราบว่าเป็นเรืออันดามันสมูตตี้ ของบริษัทยูนิตี้ อันดามันสมูต เป็นเรือรับขนส่งสินค้าไปยังเกาะพีพี จมลงสู่ก้นทะเลทั้งลำแล้ว

ส่วนลูกเรือพบว่าทางเรือประมงในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือขึ้นจากน้ำได้ก่อนแล้วเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงทยอยขนถ่ายลูกเรือเข้ามาไว้ที่เรือของตำรวจน้ำ จนสามารถช่วยเหลือได้ปลอดภัยทั้ง 7 คน ก่อนนำตัวขึ้นฝั่งส่งโรงพยาบาลกระบี่เพื่อตรวจอาการต่อไป

สอบถามนายวินัย บุตรเหม อายุ 30 ปี หนึ่งในลูกเรือที่ประสบเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 ชม. เรือลำดังกล่าว ได้แล่นออกจากท่าเรือในตัวเมืองกระบี่ เพื่อจะมุ่งหน้าไปยังเกาะพีพี

โดยตลอดเส้นทางก็มีคลื่นสูง 2-3 เมตร และค่อนข้างจะซัดแรง จนถึงจุดเกิดเหตุมีคลื่นซัดบริเวณหัวเรือส่งผลให้ตัวเรือแตก น้ำไหลเข้าตัวเรืออย่างรวดเร็ว และในไม่กี่นาทีเรือก็จมลงสุ่ก้นทะเล ลูกเรือรวมทั้งกัปตันจึงต้องกระโดดลงทะเลเพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนที่เรือประมงของชาวบ้านที่อยู่ใกล้จะเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ แล้วแจ้งให้ตำรวจน้ำมารับตัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ