หนุ่ม คงกระพัน แจงเหตุผล หยุดเป็นพิธีกร รายการแฟ้มสืบสวน

หนุ่ม คงกระพัน แจงเหตุผล หยุดเป็นพิธีกร รายการแฟ้มสืบสวน

เชื่อว่าบรรดาแฟนๆรายการคงเสียใจกันไม่ใช่น้อย เพราะ หนุ่ม คงกะพัน ถูกหยุดการเป็นพิธีกรอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์เหมือนยอมรับชะตากรรมธรรมดาโลกว่า "ฝากติดตามเทปสุดท้ายของรายการแฟ้มสืบสวนด้วยนะครับ อาทิตย์ที่ 21 กค 16.00 น. ช่อง 9 เป็นอีกหนึ่งรายการที่ผมรัก และเป็นรายการดีมีเรทติ้ง อาจเรียกได้ว่าเป็นรายการสืบสวนสอบสวนแท้ๆรายการเดียวของประเทศก็ว่าได้ แต่เข้าใจครับทุกอย่างมีวาระมีเวลาของมันเสมอ

ในวันที่รายการนี้เกิดขึ้นมาเมื่อ 4 ปีก่อน..ผมต้องสูญเสียรายการที่ผมรักไปเช่นกัน..นั่นคือ เรื่องจริงผ่านจอ เพราะผมถูกให้ออกจากการเป็นพิธีกรที่ผมทำมันเกือบสิบปี สาเหตุเพราะตอนนั้นรายการแฟ้มสืบสวนครั้งแรกออกอากาศวันพฤหัส วันเดียวกันกับ เรื่องจริงผ่านจอพอดี

ทีมงานบอกว่าผู้ใหญ่เห็นว่าเป็นรายการของช่องอื่นและออกอากาศชนวันเดียวกัน จึงขอหยุดการเป็นพิธีกรของผมไว้แค่นี้ ผมให้เหตุผลว่า ผมเป็นพิธีกรรับจ้างคงไม่สามารถทำงานรายการเดียวช่องเดียวได้ สถานีจ้างผม ผมก็จำเป็นต้องทำเพราะมีลูก มีค่าใช้จ่ายมากมาย ที่สำคัญผมคนทำงานก็ไม่สามารถกำหนดผังได้ว่าเขาจะออกอากาศวันไหน เวลาอะไร แต่เอาเถอะครับ สุดท้ายก็เคารพการตัดสินใจของทุกท่านและเดินจากมาโดยดี ทั้งที่ผมรักรายการเรื่องจริงผ่านจอมาก และทุ่มเทตั้งใจทำงานมาตลอดสิบปี

พอมีคนถามว่า..ทำไมเด๋วนี้ไม่เห็นในรายการเรื่องจริงเลย…ผมก็จะตอบว่า.. "เดี๋ยวนี้ไม่ได้ทำแล้วครับ ผมออกมาเลี้ยงลูก " แล้วก็ไม่เคยไปพูดเหตุผลที่แท้จริงที่ไหนเลย เพราะไม่อยากให้มีดราม่าอะไร หรือมีข่าวไปกระทบกระเทือนรายการ สถานี หรือบริษัทผู้ผลิต แล้วเชื่อไหมครับ หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ รายการแฟ้มสืบสวนก็ย้ายเวลาไปวันเวลาอื่น และย้ายเวลาอีกหลายครั้งโดยไม่เคยกลับไปวันพฤหัสอีกเลย 555 โชคดีจริงๆคงกระพัน.

เล่าให้ฟังเฉยๆว่า ทุกอย่างเป็นธรรมะนะครับ ชีวิตคนเราก็เหมือนจังหวะดนตรีที่บางครั้งก็พร้อมเพรียง..เพราะพริ้งฟังแล้วเพราะเสนาะหู บางครั้งบางทีก็มีสะดุด ตกร่อง มีคร่อม ไม่ลงจังหวะในบางที เป็นธรรมดาครับ ผมรักทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตผม เพราะมันเป็นครูที่ดีเสมอ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ไม่เคยมีสิ่งไหนรอดพ้นคำกล่าวนี้ ดังนั้นการไม่ยึดติด ไม่แบก ปล่อยวาง คือ วิชาตัวเบาที่แท้จริงครับ แฟ้มสืบสวน เรื่องจริงผ่านจอ" โดยมีแฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจ ให้คุณพ่อลูกสาม สู้ต่อไป

ภาพจาก noomkongkapan

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ