แซน ยืนยันจะไม่ส่งโทรศัพท์มือถือให้ตรวจสอบ

แซน ยืนยันจะไม่ส่งโทรศัพท์มือถือให้ตรวจสอบ

วันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองนนทบุรี น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ อดีตผู้จัดการแตงโม พร้อม นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี หนึ่งในคณะพนักงานสอบสวนทำคดีแตงโม นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต

เพื่อเข้าให้ปากคำตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ที่ให้ทั้ง 5 คนบนเรือลำเกิดเหตุเข้ามาให้ปากคำเพิ่มตามคำสั่งอธิบดีอัยการภาค 1 จากนั้นกระติกได้เดินขึ้นไปบนชั้น 2 เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนทันที

ต่อมาเวลา 15.30 น. นายวิศาพัช หรือแซน มโนมัยรัตน์ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมตามที่พนักงานสอบสวนได้เรียกให้มาพบเช่นกัน และเวลา 16.00 น. นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ เดินทางมาพบพนักงานสอบเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมเป็นคนที่ 3 กระทั่งเวลา 16.30 น. หลังใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง แซนและกระติกได้ลงมาจากชั้น 2 พร้อมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความผู้ต้องหากล่าวว่า พนักงานอัยการได้มีหมายเรียกให้มาสอบสวนเพิ่มในประเด็นพยานวัตถุ และให้นำส่งโทรศัพท์มือถือเพื่อจะขอตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ของผู้ต้องหา ช่วงวันที่ 22-28 ก.พ. เป็นช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุ

ประเด็นนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เคยส่งมอบโทรศัพท์ให้พนักงานสอบสวนไปแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่อนุญาตให้นำโทรศัพท์ไปตรวจสอบอีก ทั้ง 2 คนยืนยันว่าให้ไม่ได้ ส่วนตัวตนมองว่าเป็นเรื่องขัดต่อรัฐธรรมนูญ สิทธิเสรีภาพของผู้ต้องหา และจะใช้สิทธิ์กรณีนี้ไม่ส่งมอบให้

แซน วิศาพัช กล่าวว่า ตนรู้สึกว่ามันซับซ้อนและเกินความจำเป็นแล้ว เรื่องนี้ผ่านมา 3-4 เดือนแล้ว และในมือถือมีเรื่องส่วนตัว มีธุรกิจ ถ้าหากยังไม่เคยให้ไปตรวจสอบแล้วมาขอ ตนเข้าใจได้ แต่เคยขอมาแล้วและตนให้ไปทุกครั้ง ข้อมูลทั้งหมดมันอยู่ในสำนวนหมดแล้ว

สำหรับตนมันสิ้นกระแสความแล้ว ส่วนคนอื่นถ้ายังเห็นว่ามันไม่สิ้นก็เป็นเรื่องของเขา เผื่อเขาติดต่อ สตีฟ จ๊อบ ได้ก็ไปถามดูว่ามีข้อมูลอะไรบ้าง เพราะตอนนี้ในมือถือเหลือแต่ข้อมูลส่วนตัว

ขณะที่กระติก อิจศรินทร์ กล่าวว่า ต่อไปคงจะเดินหน้าฟ้องกับผู้ที่ออกมาให้ข่าวทำให้พวกตนเสียหายอย่างแน่นอน ไม่เอาไว้ เพราะอายุเขาไม่ใช่น้อยแล้ว ควรจะแยกแยะผิดชอบชั่วดีให้ได้

ไม่ใช่อยู่ดีๆนึกอยากจะออกมาว่าใครก็ได้ แล้วก็แถไปเรื่อย มาบูลลี่ เขาไม่ใช่เด็ก ใช้ชีวิตมานานแล้ว ควรจะคิดได้ ผิดยอมรับผิดขอโทษจะดีกว่าไหม เป็นตัวอย่างที่ดีให้เยาวชนคนรุ่นหลังยอมรับ ไม่ใช่ออกมาแถไปวันๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ