ลุงป่วยอัมพฤกษ์ เมียหนีไปอยู่กับลูกจ้างในร้าน หอบเงิน 2 ล้านหนี

ลุงป่วยอัมพฤกษ์ เมียหนีไปอยู่กับลูกจ้างในร้าน หอบเงิน 2 ล้านหนี

วันที่ 2 ก.ค.65 ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจาก นายธวิช อนุศาสนี อายุ 61 ปี ผู้พิการแขนขาลีบว่าภรรยาที่อยู่กินด้วยกันมานานกว่า 30 ปี

หลอกเอาเงินและทรัพย์สินหนีไปกว่า 2,000,000 บาท หลังตัวเองล้มป่วย ทิ้งให้อยู่เพียงลำพังโดยมีการแจ้งความไว้ที่สภ.บางใหญ่ แต่คดีไม่คืบหน้า

คุณลุงธวิช เล่าว่าเดิมทีอาศัยอยู่กับเมีย อยู่กินกันมานานกว่า 30 ปี โดยทำอาชีพขายผักอยู่ในตลาดบางใหญ่ กระทั่งต้นปี 60 ขณะที่คุณลุงไปส่งผักให้กับลูกค้า ก็หน้ามืดล้มหัวฟาดพื้นจนเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก แขน-ขาซ้ายลีบ

ตอนนั้นคุณลุงคิดว่าตัวเองคงไม่รอดชีวิต จึงให้เมียพาไปเปลี่ยนชื่อในสมุดบัญชีเงินฝากของคุณลุง ซึ่งมีเงินฝากอยู่ 2,000,000 บาท โดยเปลี่ยนเป็นชื่อเมียแทน บอกกับเมียว่า เอาเงินนี้ไว้คอยดูแลคุณลุงจนกว่าจะตาย นอกจากนี้ยังเอารถกระบะของคุณลุงไปขาย นำเงินมาซื้อรถเก๋งป้ายแดงให้เมียไว้ใช้

แต่หลังจากนั้นเมียก็เปลี่ยนไป จากที่เคยดูแล กลับไม่สนใจ บางครั้งหายไปหลายวันไม่กลับบ้าน จะไปหาหมอก็ไม่มีคนพาไป เงินที่ใช้รักษาตัวก็ไม่มีเพราะให้เมียไปหมดแล้วจนมีปากเสียงกัน

คุณลุงจึงขอเงินคืน 1,000,000 บาท แต่เมียก็ไม่ยอมแล้วก็ทิ้งคุณลุงไปอยู่กับผัวใหม่ ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างร้านขายผักของคุณลุง ซึ่งไม่คิดว่าจะทำกันได้

คุณลุงบอกว่า หลังเกิดเหตุ พยายามโทรติดต่อเมียแล้วเพื่อพูดคุยเจรจากัน ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้าจึงมาร้องให้สื่อช่วยเหลือ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ