ลุงพล ย้ายปู่พญานาค ออกจากบ้านกกกอก

ลุงพล ย้ายปู่พญานาค ออกจากบ้านกกกอก

วันที่ 18 มิถุนายน 2565 สืบเนื่องจากคำพิพากษาที่ให้รื้อถอนพญานาคออกจากพื้นที่ป่าสงวนบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนวันที่ 20 มิถุนายน 2565

ทางนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ได้เปิดเผยว่า ตนพร้อมทีมช่างได้ทำการตัดพญานาคเป็น 5 ท่อน เพื่อสะดวกต่อการขนย้าย ถือฤกษ์วันเสาร์ ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นวันแห่งนาคราช เคลื่อนย้ายออกในวันนี้

โดยบรรยากาศตั้งแต่เช้า ลุงพลได้มาช่วยทีมช่างนำผ้ามาคลุมองค์พญานาค และมัดกับรถพ่วงให้แน่นหนา โดยใช้รถเครน 2 คันในการยกพญานาค รถพ่วง รถบรรทุกรวม 5 คัน

สำหรับขนย้ายพญานาคไปบ้านจำปาดง ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ระยะทาง 170 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ใช้งบประมาณการเคลื่อนย้ายไปแล้วประมาณ 6-7 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินของลุงพล เอฟซี และยูทูบเบอร์

นอกจากนี้ ลุงพล ยังชี้แจงเรื่องดราม่าที่ยูทูบเบอร์ลุงพลมีปัญหากับยูทูบเบอร์ช่องหนึ่งว่า ลุงพลไม่ได้ทำอะไรเขานะ ไม่ได้เข้าไปผลัก หรือชิงโทรศัพท์ ลุงแค่เข้าไปห้าม เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โต และทางยูทูบเบอร์ฝั่งลุงพลก็เข้าไปปากคำตำรวจแล้ว

สุดท้ายคือเรื่องคดีความน้องชมพู่ที่ศาลจังหวัดมุกดาหารนัดสืบพยาน 30 มิถุนายนนี้ ลุงพลบอกว่าไม่กังวล ส่วนที่ทนายของลุงพลได้ตั้งธงว่าน้องชมพู่เดินขึ้นเขาไปแล้วหลงป่าเอง ในส่วนนี้ลุงพลไม่รู้เรื่อง ต้องไปถามทนายเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ