ทนายเดชา เผยปมแม่ไม่เอา อัจฉริยะ เต้

ทนายเดชา เผยปมแม่ไม่เอา อัจฉริยะ เต้

จากกรณีนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) เปลี่ยนใจไม่ยื่นฟ้องคดีฆ-าตกรรม และตัดสินใจถอนใบมอบอำนาจฟ้องของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ส่วนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ขอถอนตัวจากคดีแตงโม 100%

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17.00 น. ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา อดีตทนายความของคุณแม่แตงโม กล่าวว่า ตนรู้มาก่อนหน้านี้แล้ว 2 วัน ว่าคุณแม่แต่งตั้ง ทนายชนบท ศุภศรี เข้ามาทำคดีต่อ หลังจากที่คุณแม่มีปัญหากับ นายอัจฉริยะ และ ส.ส.เต้ คุณแม่โทรมาเล่าให้ฟังว่า ไม่อยากได้ 2 คนนี้แล้ว เพราะนายอัจฉริยะไม่มีหลักฐานในเรื่องฆ-าตกรรม เสียเวลา เสียค่าโ ง่ไปหลายวัน

ส่วนที่ทนายชนบทเข้ามารับทำคดีต่อเป็นเรื่องที่ดี เพราะทนายชนบทเรียนจบกฎหมาย เป็นถึงอดีตผู้พิพากษามีประสบการณ์ ที่ผ่านมานายอัจฉริยะ และ ส.ส.เต้ ไม่ใช่ทนายความ ดังนั้นถ้าเอาคนที่ไม่มีความรู้ทางกฏหมาย มาเป็นที่ปรึกษากฎหมายในคดีสำคัญ ทำให้มีความเสี่ยง

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า คุณแม่เล่าให้ฟังว่าที่มีปัญหากับ นายอัจฉริยะ และ ส.ส.เต้ เพราะต่างคนต่างอยากได้แสง อยากดังทั้งคู่ ไม่ได้เน้นเรื่องค้นหาความจริง พาคุณแม่ออกสื่อบางวัน 4-5 งาน คุณแม่บอกว่าเหนื่อยมากกับการออกสื่อ

โดยตนได้คุยกับคุณแม่มา 3 วันติดต่อกันแล้ว คุณแม่ส่งคลิปร้อง เพลงมัทรีร้องไห้ มาให้ฟัง อะไรที่แม่ไม่สบายใจก็จะมาปรึกษา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในฐานะเพื่อน ไม่ใช่ทนาย ตนกับคุณแม่เป็นเพื่อนคบกันมา 77 วัน ซึ่งก็นานพอสมควร จึงมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคุณแม่

ทนายเดชาจะมีโอกาสกลับมาเป็นที่ปรึกษาในคดีแตงโมหรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า คงไม่ได้เป็นที่ปรึกษาในคดี แต่คงช่วยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ หรือในเรื่องที่คุณแม่ไม่อยากออกสื่อ ตนก็จะออกมาพูดให้

ส่วนในเรื่องคดีของแตงโม ตอนนี้จะมี 2 คดี ก็จะมีคดีของพนักงานอัยการ ว่าจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 23 มิ.ย.65 และก็จะมีคดีของนายอัจฉริยะที่ไปฟ้องตรง โดยคุณแม่ไม่เห็นด้วย แต่ก็อยู่ที่ทนายชนบท ว่าจะแก้ฟ้องในสำนวนหรือไม่ หรือจะต่อสู้ว่ามีการฟ้องไม่ชอบ ศาลก็จะไม่รับคำฟ้อง ซึ่งต้องรอดูในเดือนหน้าที่จะไต่สวนเรื่องใบมอบอำนาจ ตอนนี้นายอัจฉริยะทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะคุณแม่ไม่อนุญาตให้มาเกี่ยวข้องในคดี ตนอยากให้นายอัจฉริยะหยุด ทำอะไรไม่ได้แล้ว

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้นายอัจฉริยะ น่าจะมีคดีความตามมาเยอะ เพราะคนบนเรือ , ตำรวจ รวมถึงหมอนิติเวชก็จะฟ้อง ซึ่งนายอัจฉริยะน่าจะรู้ตัวอยู่แล้ว ส่วน ส.ส.เต้ จะมีคดีความตามมาหรือไม่ ก็อยู่ที่ว่ามีใครเสียหายแล้วฟ้อง

ทั้งนี้ คุณแม่บอกอีกว่า คนบนเรือก็ได้ติดต่อกัน ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะคุณแม่กับปอคุยกันบ่อยเหมือนลูก ซึ่งคุณแม่ไม่ต้องการที่จะฟ้องคดีฆ-าตกรรม เนื่องจากไม่มีหลักฐาน และเป็นบาปกรรม

ขอบคุณ khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ