บังแจ็ค เปิดใจ หลังถูกออกหมายจับ

บังแจ็ค เปิดใจ หลังถูกออกหมายจับ

จากกรณีศาลอาญามีนบุรีอนุมัติหมายจับ บังแจ็ค มือโพสต์ภาพกระติกในเฟซบุ๊กอ้างเป็น แตงโม ตำรวจไซเบอร์ เตือนผู้ที่เอาโพสต์บังแจ็ค มาเผยแพร่ต่อ อาจต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน เพราะเป็นการนำข้อความเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ล่าสุด นายราชา ไฮเดอร์ หรือ บังแจ็ค เปิดเผยว่า ตนเองทราบข่าวเรื่องหมายจับแล้ว ตนเองรู้สึกขำ ๆ ไม่ได้กลัวหรือกังวลอะไร เพราะที่สหรัฐฯการวิจารณ์เป็นไปได้อย่างอิสระ ตนไม่ได้ผิดอะไร

การส่งตัวข้ามแดน บังแจ็คถึงกับขำลั่นออกมา ระบุว่า จะจับตนส่งตัวตน ไปจับ 5 คนบนเรือก่อนไหม ตัวจริงยังไม่จับเลย จะมาจับอะไรตน ตนไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น หรือเตรียมตัวถูกจับแต่อย่างใด

ตนอยากถามกลับไปที่ตำรวจไทยว่า กระติกเป็นใคร มีอำนาจขนาดไหน ถึงต้องประสานตำรวจสากลมาจับตน คดีที่แจ้งตนเป็นคดีหมิ่นประมาท ดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ไทยแปลก ๆ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

บังแจ็ค บอกอีกว่า ตนอยากให้ตำรวจไปจัดการกับคดีอื่นที่มันร้ายแรงกว่าตนจะดีกว่าไหม อย่ามาเสียเวลากับตนเลย ตำรวจออกตัวแรงไปหรือไม่ บ้านเมืองที่ตนเองอยู่ก็มีกฎหมาย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

แล้วอยากจะถามต่อว่า ตำรวจบ้านตนจะส่งพลเมืองของบ้านตนไปถูกดำเนินคดีที่บ้านคนอื่น มันจะเป็นไปได้ไหม หากตำรวจไทยจะบินมาที่สหรัฐ จะมาตอนไหน ตนเองจะไปต้อนรับถึงสนามบิน

คดีของแตงโมยังหาคำตอบไม่ได้ตลอด 4 เดือน แต่คดีของตน กระติกแจ้งความปุ๊บ หมายจับออกปั๊บเลย มันดูแปลกจริง ๆ เหมือนตำรวจรับงานมา ตนเองเปรียบเทียบกลับกัน หากตนไปแจ้งความคนไทย

และให้ประสานตำรวจสากลไปจับคนไทยมาดำเนินคดีที่สหรัฐ ตำรวจบ้านตนคงถามว่า ใหญ่มาจากไหน ถึงไปจับคนสัญชาติเขา มาดำเนินคดีที่บ้านเรา อีกทั้งมันแค่คดีหมิ่นประมาท

ส่วนตัวที่สหรัฐไม่ได้มีกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือกฎหมายที่ห้ามถ่ายภาพติดคนอื่น กฎหมายแบบนี้มีแต่ที่ไทยนั่นแหละ เพราะคงแปลกถ้าจะต้องโพสต์รูปแต่ภาพคอคน

ขอบตุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ