เลขปลายประทัด ท้าวเวสสุวรรณ

เลขปลายประทัด ท้าวเวสสุวรรณ

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.65 ที่วัดจุกกะเฌอ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ประชาชน พากันเดินทางมากราบไหว้บูชาท้าวเวสสุวรรณเศรษฐี ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณลานหน้าวัด ข้างศาลาการเปรียญเพื่อขอพร การเงิน การงาน ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ป้องกันตัว และเสริมบารมี ในช่วงวันใกล้ประกาศผลรางวัลกันอย่างคึกคัก

โดยประชาชนพากันมากราบไหว้ด้วยเครื่องบูชาหลากหลาย ทั้งดอกกุหลาบแดง 9 ดอก ธูป 9 ดอกเทียน น้ำแดง ประทัด พร้อมขอพร ซึ่งทุกคนที่มากราบไหว้ต่างได้พรจากเลขหางประทัดที่จุดกัน

ล้วนแต่เป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับวัด และคนในพื้นที่ต่างจังหวัดที่เป็นหนุ่มสาวโรงงาน ซึ่งเมื่อได้พรต่างพากันเดินทางมาแก้บนและขอพรกันจำนวนมาก

โดยเฉพาะวันใกล้วันประกาศผลรางวัลอีก 1-2 วัน จะมีประชาชนมากราบไหว้มากเป็นพิเศษ ซึ่งในวันนี้ก็มีประชาชนต่างทยอยกันเดินทางมากราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณเศรษฐี กันตั้งแต่เปิดให้ไหว้กันทีเดียว

ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร ในทางพระพุทธศาสนา เชื่อกันว่าเป็นเทพที่มีฤทธิ์มาก และยังเป็นใหญ่ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในเทพผู้ทำหน้าที่จตุโลกบาล โดยเฉพาะการพิทักษ์รักษาพระพุทธศาสนา ทางวัดจุกกะเฌอจึงจัดสร้าง ท้าวเวสสุวรรณเศรษฐี ขนาดความสูงรวมฐาน 5.19 เมตร และทางวัดจัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณขึ้นเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.64

ทำให้มีผู้ที่ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณ ต่างพาเดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณเศรษฐี ที่วัดกันมากขึ้น เพราะถนนหนทางสะดวก ง่ายต่อการเดินทางเข้ามาที่วัดจุกกะเฌอ ทั้งนี้ สำหรับประชาชนท่านใดที่ต้องการเดินทางมากราบสักการะขอบารมีท้าวเวสสุวรรณเศรษฐี ทางวัดจุกกะเฌอเปิดให้เข้าบูชาได้ตั้งแต่ 08.00-22.00 น.ของทุกวัน

โดยในวันนี้มีผู้ที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล จากเลขหางประทัดรอบที่ผ่านมามากราบไหว้ขอพรอีก คือ นายสมพร (ขอสวนนามสกุล) อายุ 28 ปี หนุ่มโรงงานในอมตะซิตี้จังหวัดระยอง

นายสมพร เปิดเผยว่า มาขอพรเมื่อรอบที่ผ่านมา ได้เลขหางประทัด 781 จึงนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเลข 973781 มา 4 ใบ ซึ่งเมื่อนำไปตรวจพบถูกรางวัลที่ 4 วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เงินมาแสนกว่าบาท

โดยขอก่อนวันประกาศผลแค่ 2 วันก็ได้เลขเลย ในรอบนี้เมื่อออกกะจากโรงงาน จึงนำเครื่องบูชามาถวายท้าวเวสสุวรรณเศรษฐี พร้อมจุดประทัดถวาย โดยในรอบนี้ได้เลขหางประทัดเลข 563/91 ก็จะนำไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลอีก เผื่อถูกรางวัลใหญ่อีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ