กมธ. เตรียมเปิดหลักฐาน ผ้าขาวจากบังแจ็ค พิสูจน์

กมธ. เตรียมเปิดหลักฐาน ผ้าขาวจากบังแจ็ค พิสูจน์

วันที่ 30 พ.ค. ที่ รัฐสภา แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จะพาคุณแม่ภนิดา (แม่แตงโม) มาร่วมรับ-เปิดวัตถุพยาน จาก กมธ.สามัญ สิทธิมนุษยชนฯ ของ วุฒิสภา เพื่อส่งตรวจ DNA ต่อสถาบันนิติฯ

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้กรรมธิการจะเปิดหลักฐานที่บังแจ็คส่งมาให้เมื่อ 4 อาทิตย์ก่อน ซึ่งเป็นผ้าคลุมลูกไม้สีขาวที่อ้างว่าเป็นของแตงโม ใช้ในวันเกิดเหตุ

แต่ยังไม่ขอยืนยันว่าจะเป็นของจริงหรือของปลอม โดยวันนี้จะเปิดต่อหน้าสื่อมวลชน และแม่แตงโม จะทำเรื่องส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาดีเอ็นเออื่น ที่อาจติดอยู่บนผ้า

โดยถ้าหากตรวจสอบได้ก็จะทราบว่าคราบนั้น เกิดขึ้นก่อนหรือหลังตกเรือ เนื่องจากว่า หากคราบเกาะติดที่ลูกไม้ แสดงว่า จะเกิดขึ้นก่อนแตงโมไม่มีชีวิต เนื่องจากเลือกแห้งเป็นคราบเกาะที่กระโปรงลูกไม้ พร้อมย้ำว่า หากผ้าผืนนี้เป็นของจริง ต่อให้เอาไปซักกี่ครั้ง หรือใช้วิธีอื่นกำจัดคราบนี้ก็ไม่สามารถทำได้ คราบก็ยังคงอยู่

โดยหลังจากที่กรรมาธิการได้รับผ้าผืนดังกล่าวมา ก็ได้ประสานไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี ที่เป็นเจ้าของของคดี แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา ซึ่งก็ไม่ทราบเหตุผลเช่นเดียวกัน วันนี้แม่แตงโม จึงมายื่นขอรับผ้าดังกล่าวจากกรรมธิการ ก่อนจะทำเรื่องส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน ทำการเพื่อพิสูจน์

ที่ผ่านมา มีการกล่าวถึงบุคคลหลายคน รวมถึง มีประเด็นใหม่เกิดขึ้นหลายอย่าง แต่ย้ำว่าสิ่งที่เคยตั้งข้อสังเกต คือ รอยที่ขาของแตงโม เกิดขึ้นก่อนหรือหลัง ซึ่งยังไม่มีการหาคำตอบได้

ส่วนเรื่องที่เปลี่ยนทนายหลายครั้ง จะทำให้การสื่อสารของคดีนี้ของคดีเปลี่ยนแปลงหรือคาดเคลื่อนหรือไม่ เพราะกรรมาธิการทำหน้าที่ตามที่ญาติร้องขอ และย้ำว่า ตนไม่เคยได้คุยกับบังแจ็คโดยตรง แต่มีคนแนะนำให้บังแจ็คส่งผ้ามายังกรรมธิการ

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะรายงานให้ทราบต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ