สิ้นเกจิดัง พระอาจารย์พรสิทธิ์ จอมขมังเวทแห่งสันป่าตอง มรณภาพแล้ว

สิ้นเกจิดัง พระอาจารย์พรสิทธิ์ จอมขมังเวทแห่งสันป่าตอง มรณภาพแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิษยานุศิษย์ของพระอธิการ พรสิทธิ์ ธมฺมธโร อายุ 53 ปี เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เลขที่ 86 หมู่ 7 บ้านสันขวาง ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เผยแพร่ภาพ พระอาจารย์พรสิทธิ์ ธมฺมธโร

ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังจอมขมังเวท เสือเย็น ได้มรณภาพอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หลังจากนอนรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งมานาน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 จนถึงเดือนเมษายน 2565 อาการก็ดีขึ้นตามลำดับ

จนสามารถออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักฟื้นที่วัดได้ และเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม อาการกำเริบขึ้น จึงได้นำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อีกครั้ง จนมรณภาพลงอย่างสงบ

พระอาจารย์พรสิทธิ์ ธมฺมธโร หรือที่รู้จักกันในชื่อ ครูบาพรสิทธิ์ ได้ชื่อว่าจอมขมังเวทแห่งสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ มีลูกศิษย์ส่วนมากเป็นชาวจีนสิงคโปร์และแผ่นดินใหญ่ เครื่องรางของขลังที่สร้างชื่อก็คือรูปเสือเย็น ตัวเป็นเสือ หัวเป็นคนรูปงาม กึ่งหญิงกึ่งชาย

ทางใต้เรียกเสือสมิง ทางเหนือเรียกเสือเย็น เป็นวิชาสุดท้ายที่ท่านได้เรียนมาจากโยมพ่อของท่าน ซึ่งหวงวิชานี้มาก เสือเย็นเครื่องราง ดีเด่นสุดยอดในด้านวาสนา สุดยอดมหาอำนาจ มหาเดชะ ฤทธา ตบะ บารมี แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุตม์ แก้อาถรรพณ์ กันชง สุดยอดมหาเสน่ห์ มหาหลง เรียกโชคลาภดีเยี่ยม

ซึ่งภายในวัดของท่านจะมีรูปปั้นองค์เทพต่างๆ ที่มีรูปร่างแปลกตา และมีรูปปั้นเสือเย็น หัวเป็นคน ตัวเป็นเสือในท่ากระโจน ดูน่าเกรงขามมาก โดยรูปปั้นแฝงด้วยธรรมะเตือนสติ อย่าหลงใหลในความงาม เพราะ ความงามคือความต-าย

ซึ่งในยามไม่เกิดโรคโควิด-19 ที่วัดจะมีชาวต่างชาติและชาวไทยที่เป็นลูกศิษย์เข้ามากราบและบูชาเครื่องรางจำนวนมาก แต่ในช่วงที่เกิดโควิด

และท่านอาพาธอยู่โรงพยาบาล วัดจึงเงียบเหงา จนมีข่าวการมรณภาพ ส่วนพิธีศพทางศิษยานุศิษย์และญาติกำลังเตรียมพิธีอยู่ จะนำกลับมาทำพิธีที่วัดและประชุมหารือกันอีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ