น้ำป่าไหลเข้าท่วม 2 หมู่บ้าน

น้ำป่าไหลเข้าท่วม 2 หมู่บ้าน

วันที่ 29 พ.ค. ที่จ.พังงา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีฝนตกหนักตลอดทั้งวันส่งผลให้น้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขากระทะคว่ำ ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 2 หมู่บ้านคือ หมู่ 1 หมู่ 2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา กว่า 10 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบปริมาณน้ำสูงเกือบ 50 เซนติเมตร บริเวณทางเข้าบ้าน หน้าบ้านและครัวทำอาหาร

ส่วนพื้นที่ต่ำ ปริมาณน้ำมากกว่า 50 เซนติเมตร เบื้องต้นพบสวนปาล์ม สวนยางพารา มังคุด น้ำได้เข้าท่วม ขณะที่ชาวบ้านต่างเฝ้าระวังว่าคืนนี้ปริมาณจะเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่

ส่วนที่เขื่อนกั้นน้ำหลังสนามกีฬากลาง อบจ.พังงา ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา ปริมาณได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง น้ำมีสีขุ่น แรงและไหลเชี่ยวกราก เศษวัชพืช กิ่งไม้ ขอนไม้ลอยมาติดที่เขื่อนเป็นจำนวนมาก

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2565 ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง ตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ คลื่นสูงกว่า 3 เมตร

และรายงานว่า ในช่วงวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ