ทนายเดชา ลั่นข่าวลือ คดีแตงโม

ทนายเดชา ลั่นข่าวลือ คดีแตงโม

จากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงสรุปสำนวนว่า เป็นประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต ญาติคือ นางภนิดา แม่แตงโม ได้เข้าร่วมกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และทีมกฎหมายของพรรค เพื่อมุ่งไปที่ปมอำพรางแทน

ด้านทนายเดชา หรือ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ซึ่งเคยเป็นทนายของแม่แตงโม และเพิ่งถอนตัวออกมา หลังจากแม่ได้ส่งมือถือแตงโม ให้กับบังแจ็คและโพสต์ภาพของเพื่อนบนเรือ และคลิปเสียงที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์บนเรือ รวมทั้ง ส่งภาพส่วนตัวให้กับกระติก

ล่าสุด ทนายเดชา ได้โพสต์ข้อความว่า ผมได้รับข่าวลือมาว่าคดีแตงโมสุดท้ายแล้วไม่มีการฟ้องตรงต่อศาลข้อหาเจตนา/ทำได้แค่เพียงขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการเท่านั้นในข้อหาประมาทเท่านั้น มวยล้มต้มคนดูหรือเปล่า

โดยก่อนหน้า ทนายเดชา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ ว่า มีความเป็นห่วงนางภนิดา เพราะหากยื่นฟ้องบุคคลที่อยู่บนเรือ โดยไม่มีพยานหลักฐาน หรือหลักฐานไม่สามารถพิสูจน์ได้ จนทำให้แพ้คดี ผู้ที่ถูกกล่าวหา จะฟ้องกลับนางภนิดาอย่างแน่นอน ในข้อหาฟ้องเท็จ, เบิกความเท็จ จึงอยากให้คิดดี ๆ ไปปรึกษากับนักกฎหมายก่อน

โดยอาจส่งผลกระทบต่อรูปคดีประมาทเป็นเหตุให้แตงโมตกเรือถึงแก่ชีวิต ที่พนักงานอัยการรับผิดชอบด้วย เพราะตามหลักเหตุการณ์เดียวกันจะเป็นทั้งความประมาทและเจตนาพร้อมกันไม่ได้ การเป็นโจทก์ร่วมฟ้องกับพนักงานอัยการ ต้องมีความเห็นทางคดีตรงกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ