ศบค.ปรับสีจังหวัดเหลือ เขียว ฟ้า เหลือง

ศบค.ปรับสีจังหวัดเหลือ เขียว ฟ้า เหลือง

วันที่ 20 พ.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ของ CV-19 ว่า สถานการณ์การติด CV-19 ในไทยเริ่มลดลงตามลำดับ เป็นเพราะความร่วมมือจากทุกฝ่าย

ส่วนคนที่หละหลวมต้องรีบรับวัคซีนให้ครบ โดยรัฐบาลมีเตียงในการรักษาเพียงพอซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ที่ประชุมมีการผ่อนคลายเรื่องสีในแต่ละจังหวัด โดยเหลือเพียงสีเขียว ฟ้า และเหลือง

เนื่องจากสถานการณ์ดีขึ้น ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว ผับ บาร์ จะดำเนินการผ่อนคลายในวันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป โดยข้อเรียกร้องต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการ

นอกจากนี้ ยังมีการปรับมาตรการเข้าประเทศใหม่เพื่อให้การเข้าประเทศเร็วขึ้น เพราะว่าจำนวนคนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะทางอากาศ ส่วนทางเรือและทางบกนั้นมีมาตรการอยู่แล้ว จะมีการหารือตามสถานการณ์ต่อไปแต่วันนี้ยังเรียบร้อยอยู่

นายกฯ ยังยืนยันเรื่องวัคซีนว่ามีเพียงพอ แต่ขอความร่วมมือเรื่องการรับวัคซีนให้ได้มากที่สุด ยืนยันว่าปลอดภัยเพราะตนเองก็รับมาแล้ว ส่วนการเปิดเรียนแบบ On-Site ยังได้รับรายงานว่าสามารถควบคุมได้อยู่

โดยเรื่องมาตรการรัฐที่ออกไป ทราบดีว่าประชาชนเดือดร้อนลำบากในการประกอบอาชีพ โดยรัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ระมัดระวัง จึงขอให้เข้าใจรัฐบาลด้วย ซึ่งไทยก็ได้ยกระดับต้นๆ ของอาเซียนและโลกในการดูแลเรื่องการแพร่กระจายของ CV-19

และ WHO ยังนำเรื่อง CV-19 ของไทยไปศึกษา หากเราร่วมมือกัน รับวัคซีนให้ครบ จะดีกว่านี้ เพราะเครื่องจักรสำคัญคือเรื่องการท่องเที่ยว โดยตนเองพยายามทำให้ดีที่สุด และตัดสินใจบนพื้นฐานของความถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ศบค.ปรับสีจังหวัดเหลือ เขียว-ฟ้า-เหลือง เปิดผับบาร์ 1 มิ.ย. แก้เข้าประเทศเร็วขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ