เจอแล้ว นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน หลังหายตัวกว่า 7 วัน

เจอแล้ว นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน หลังหายตัวกว่า 7 วัน

จากกรณีนางบาร์บาร่า (Ms.Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และหายตัวออกจากโรงแรมตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

ถึงขณะนี้รวมระยะเวลาที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวหายตัวไป 7 วัน ทั้งนี้ คาดว่าจะเดินหลงทางเนื่องจากอาการอัลไซเมอร์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานต่างระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่

ล่าสุด วันที่ 16 พ.ค. ทีมค้นหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ กว่า 40 นาย ได้แบ่งกำลังกันค้น 3 จุด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นายสรศักดิ์ รณะนันทน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต

ได้รับรายงานจากทีมค้นหาว่าพบนางบาร์บาร่านอนตะแคงอยู่ในห้วยไสคู อ.ถลาง มีอาการอ่อนเพลีย ตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ห่างจากจุดที่นักท่องเที่ยวคนนี้หายไปกว่า 15 กิโลเมตร

จากนั้น ได้วางแผนการลำเลียงนำร่างนักท่องเที่ยวรายนี้ออกมา โดยทางทีมค้นได้วางไว้ 2 แนวทาง แนวทางแรกจะใช้ทางเรือแต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากคลื่นลมแรง จึงใช้แนวทางที่สอง

โดยการเดินเท้าออกมาใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ระหว่างนั้นได้มีญาติของนักท่องเที่ยวเดินทางมารอรับอยู่ด้วย จากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวหญิงชาวเยอรมัน อายุ 76 ปี มีอาการป่วยอัลไซเมอร์ หลงป่าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต จนท.หากันอยู่ 7 วัน ไปพบนอนตะแคงอยู่ในลำห้วย ยังมีลมหายใจ ใช้วิธีหามเดินเท้าออกมาส่งรพ.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ