หมอปลา เปิดใจ ส่งนักข่าวสาวเข้าหา หลวงปู่แสง

หมอปลา เปิดใจ ส่งนักข่าวสาวเข้าหา หลวงปู่แสง

จากกรณี หมอปลา นายจีรพันธ์ เพชรขาว ทำพิธีขอขมาหลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี หลังนำทีม บุกที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ตรวจสอบหลวงปู่แสงจับสีกา พร้อมถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน จนมีปากเสียงกับคณะศิษย์ระบุว่าหลวงปู่แสงไม่อาพาธหลายปีแล้ว

ทำให้กระแสตีกลับเพราะรับไม่ได้กับท่าทางและคำพูดของหมอปลาและทีมงาน รวมทั้งเหตุผลจากอาการอาพาธของหลวงปู่ จนผู้สื่อข่าวสาวที่ร่วมทีม พร้อมผู้บริหารทีวีต้นสังกัด ต้องรุดไปขอขมาต่อหน้ารูปถ่ายหลวงปู่แสงที่หน้าวัดป่าอรัญญาวิเวก บ้านไก่คำ ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ ที่หลวงปู่แสงย้ายไปพำนักชั่วคราว

โดยที่บ้านเลขที่ 155 ต.โรงเข้ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา น.ส.รภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือน้ำฟ้า พร้อมทีมงาน ประกอบด้วยทนายไพศาล เบลล์ ขอบสนาม และกันจอมพลัง นำพานธูปเทียนแพทำพิธีกราบขอขมาต่อหน้ารูปถ่ายหลวงปู่แสง มีทิดไพรวัลย์ ทิดสมปองร่วมพิธีด้วย

จากนั้นนายจีรพันธ์ได้กล่าวถึงเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีผู้เสียหายมาร้องเรียนว่าถูกพระเกจิดังจับตัวลักษณะคล้ายทำมิดีแต่ว่าไม่มีหลักฐาน จึงไปหาหลวงปู่แสงแต่ผู้เสียหายกลัวเพราะมีพระผู้ชายและต้นไม้เยอะ ตนจึงวานให้น้องแคทนักข่าวสาวเข้าไปเป็นเพื่อนผู้เสียหาย

โดยที่น้องแคท ไม่รู้เรื่องอะไรเลย พอไปถึงเขาเรียกน้องแคทเข้าไปแทนเป็นภาพที่ปรากฏในคลิป ยืนยันว่าไม่ได้มีการไปสร้างหลักฐานใดๆทั้งสิ้น คนที่ไปกับตนแต่ละคนนั้นมีหน้าที่แตกต่างกัน ตนมีหน้าที่เป็นผู้นำจัดแจงทุกอย่างเอง กันจอมพลังและเบลล์มีหน้าที่ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่

ส่วนที่มีคลิปของเบลล์หลุดออกมา เป็นเพราะตนไม่ต้องการให้เบลล์เครียด ก็เลยให้พากย์ไป ส่วนภรรยาและทนายไพศาลก็ไปด้วย แต่ทุกคนไม่รู้เรื่อง แม้กระทั่งกลุ่มสื่อมวลชนที่ไป ทำข่าวด้วย

หมอปลากล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่นักข่าวสาวถูกไล่ออก ตนได้อธิบายกับผู้บริหารช่องคนหนึ่งแล้วแต่ไม่ฟัง ขอแสดงสปิริตจะไม่ขอร่วมเกี่ยวข้องกับช่องนั้นอีกต่อไป ผมยอมรับพลาดที่คิดตื้นว่าพระอาพาธต้องรักษาไม่คิดว่าท่านจะอาพาธจริงๆ

เลยวันที่กำหนดพื้นที่พยายามสอบถามพระลูกศิษย์ จึงเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏ ถ้าคำพูดอะไรที่ไม่เหมาะสมวันนี้ ทีมงานหมอปลาพร้อมขอขมาด้วยใจอย่างยิ่ง เพราะเราเพิ่งรู้ตอนนั้นจริงๆ หมอปลากล่าวพร้อมย้ำว่า

หลังจากนี้หมอปลาจะหยุดทำหน้าที่นี้ไปสักระยะประมาณ 2-3 สัปดาห์ ส่วนที่ลูกศิษย์บางคนต้องการให้ไปขอขมาหลวงปู่แสง ก็ยินดีตนไปแน่นอนหากหลวงปู่ให้เข้าได้ ตอนนี้มีกระแสมากมาย เราไม่ต้องการปะทะทุกคนอยากไป แต่มีลูกศิษย์บางคนไม่ต้องการให้เราเข้าพื้นที่

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ