ภาพล่าสุด หลวงปู่แสง

ภาพล่าสุด หลวงปู่แสง

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 มีรายงานว่าที่ วัดป่าอรัญญาวิเวก หรือ วัดไก่คำ หมู่ 12 ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นวัดที่ หลวงปู่แสง ญาณวโร จำวัดอยู่ หลังจากที่ได้นัดแถลงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหลวงปู่แสง แต่ปรากฎว่าทางบรรดาลูกศิษย์ได้ขอยกเลิกออกไปก่อน

ระบุว่าทีมแพทย์ที่ดูแลรักษาอาการของหลวงปู่กำลังรวบรวมอยู่ ตั้งแต่การรักษาที่จังหวัดเชียงใหม่รวมทั้งหมด 9 ฉบับ รวมถึงต้องพาหลวงปู่ไปตรวจเช็กสมองที่โรงพยาบาล ให้ครอบคลุมเป็นปัจจุบัน โดยหมอแต่ละทีมและอาจารย์แพทย์จากจังวัดขอนแก่น

ขณะที่ ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ซึ่งเป็นลูกศิษย์มาตั้งแต่ปี 2535 นายวิจิตร อดีตนายกเทศมนตรี ได้เข้าไปกราบหลวงปู่แสง โดยหลวงปู่นั่งอยู่บนแคร่ นายวิจิตร บอกว่าหลวงปู่ก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง

แต่ล่าสุดหลวงปู่ดูผ่อนคลาย ฉันข้าวได้เยอะ ขณะที่ภายนอกวัดมีบรรดาลูกศิษย์จากอำนาจเจริญที่เป็นฆราวาส และบรรดาลูกศิษย์ที่เป็นพระสงฆ์จากวัดต่าง ๆ ก็ทยอยกันมากราบไหว้หลวงปู่แสง

พระลูกวัดเพ็ญชาติได้เดินทางมากราบหลวงปู่ แต่หลวงปู่พักผ่อนจึงกราบด้านหน้ากุฏิ บอกว่า ขณะนี้หลวงปู่พักผ่อนจำวัดแล้ว ขอให้คนใกล้ชิดดูแลเพราะหลวงปู่แสงอายุมาก บางสิ่งบางอย่างอาจทำไปไม่รู้ตัว รู้สึกเป็นห่วง แต่ของจริงก็คือของจริง

ขณะที่ลูกศิษย์รายหนึ่งซึ่งเป็นผู้บริจาคที่ดินให้กับวัดเพื่อสร้างวัด โดยขายให้ไร่ละ 5 พัน และยังมอบที่ดินถวายร่วมสร้างวัดด้วยหลาย 10 ไร่ เผยว่า หลังเกิดข่าวรู้สึกไม่สบายใจ อายุท่าน 100 ปีแล้ว ท่านเป็นพระที่พัฒนาวัด ความศรัทธาไม่ใช่เฉพาะอำนาจเจริญ แต่เป็นทั้งประเทศ สาขาวัดก็มีเยอะ

ส่วนเรื่องคนที่นำหลวงปู่ไปหาผลประโยชน์ และหากินกับวันถุมงคล เส้นผม พระธาตุ ตัดเล็บ ไปทำเครื่องลางของขลัง มองว่าความเชื่อจะเกิดจากความศรัทธาของเราเอง ส่วนใครที่ไม่เคารพขอให้อยู่เฉยๆ อย่ามาเบียดเบียดเบียนกัน

อย่างไรก็ตาม เปิดภาพล่าสุด หลวงปู่แสง ลูกศิษย์เดือดตะเพิด หมอปลา ไม่ต้องมาขอขมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ