ใบแพทย์ วินิจฉัย หลวงปู่แสง เป็นอัลไซเมอร์

ใบแพทย์ วินิจฉัย หลวงปู่แสง เป็นอัลไซเมอร์

จากกรณีที่หมอปลา พร้อมทีมสื่อมวลชนได้เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ตำบลโคกนาโก อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร หลังมีคนร้องเรียนพร้อมนำคลิปวิดีโอที่ หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี ลวนลามและจับหน้าอกหญิงสาวนั้น

ต่อมาเกิดกระแสกล่าวหาว่าหมอปลาและฝ่ายผู้หญิงจัดฉาก ทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในอีกมุม รวมทั้ง กระทั่งกระแสเริ่มตีกลับ หมอปลา หลังมีการชี้แจงว่า หลวงปู่แสง มีอาการป่วยอัลไซเมอร์ ทั้งนี้ ลูกศิษย์ยัน หลวงปู่แสง ออกมาระบุว่าหลวงปู่มีอาการป่วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียล มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก 2 ราย ที่เป็นบุคลากรของโรงพยาบาล โพสต์ข้อความยืนยันว่า หลวงปู่แสง มีอาการป่วยจริง โดยบุคคลแรกนั้น ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ท่านมีภาวะหลงลืมจริงครับ ผมได้เข้าไปให้การรักษาท่านประจำ ท่านจำใครไม่ได้เลย ไม่รู้ตัวในสิ่งที่ทำด้วยซ้ำ ลุกนั่ง นอนเองยังไม่ได้เลย แค่ประคองธาตุขันธ์มาได้ขนาดนี้ก็เก่งมากๆ แล้วครับ

อีกรายคาดว่าเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่เคยรักษา หลวงปู่แสง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สมัยก่อนพี่เคยดูแลท่านใน ICU surg รพ.สรรพสิทธิประสงค์ ท่านไม่ให้พยาบาลผู้หญิงยุ่งกับท่านเลย ช่วงหลังท่านมีปัญหาทางสมอง

ท่านมีปัญหาเรื่องความจำ พฤติกรรมซึ่งทั้งหมดอธิบายได้จากโรคสมองเสื่อมของท่านครับ ผมถาม neuromed แล้ว อาการที่ท่านเป็น อาจเป็นจากโดน frontal lobe

กลุ่มลูกศิษย์ ยังมีการแชร์ ใบแพทย์ รักษาอาการป่วยของหลวงปู่แสง ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ ระบุชื่อคนไข้ พระแสง ดีหอม เข้ารับการรักษาเมื่อปี 2562

ขณะนั้นมีอายุ 92 ปี โดยมีชื่อ พญ.กนกวรรณ วัชระศักดิ์ศิลป์ เป็นแพทย์ ซึ่งในช่อง diagnosis (การวินิจฉัย) ระบุว่าป่วยอัลไซเมอร์ ส่วนการ MRI มีการเขียนว่า brain atrophy หรือโรคสมองฝ่อ

ทั้งนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ชื่อ Gai Areerath ขออนุญาตเป็นตัวแทนลูกหลานหลวงปู่ในการแสดงหลักฐานการรับรองจากโรงพยาล กรุงเทพ เชียงใหม่ ที่หลวงปู่แสง ญาณวโร เคยเข้ารักษาอาการอาพาธจากสมองฝ่อจากอัลไซเมอร์ค่ะ หลวงปู่เคยรักษาที่ โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์มาก่อนด้วยค่ะ

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ขอบคุณ Gai Areerath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ