เจ้าบ่าวทหารเก๊ เทงานแต่งสาว ไม่มาตามนัด พร้อมเผยเหตุผล

เจ้าบ่าวทหารเก๊ เทงานแต่งสาว ไม่มาตามนัด พร้อมเผยเหตุผล

จากกรณี เจ้าบ่าว หลอกว่าเป็นทหาร ขอแต่งงานกับสาวโรงงานที่ปราจีนบุรี จัดเตรียมงานแต่งพอถึงวันงานปล่อยเจ้าสาวรับแขกคนเดียว จากนั้น เจ้าบ่าวได้โทรมาเจรจานัดจะเคลียร์ค่าเสียหายที่ สภ.นาดี ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2565

ล่าสุด เวลา 09.30 น. วันที่ 11 พฤษภาคม ที่ สภ.นาดี จังหวัดปราจีนบุรี ผู้เสียหายคือเป็นเจ้าสาวได้เดินทางมาพร้อมพ่อ แม่ และหลาน เพื่อมารอเจ้าบ่าวที่นัดจะมาเจรจาเรื่องค่าใช้จ่ายในวันงาน ซึ่งก่อนหน้านั้นเจ้าบ่าว ได้โทรมาพูดคุยผ่าน นายกอบต.นาดี ว่าจะเข้ามาเคลียร์ค่าใช้จ่ายและเคลียร์ใจในทุกเรื่องในวันนี้

แต่พอถึงเวลานัดกลับไม่พบตัวเจ้าบ่าว ทางญาติจึงโทรติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ไปยังเจ้าบ่าว ซึ่งรับสายและสารภาพว่าตอนนี้ยังหาเงินไม่ทันและไม่กล้าเข้ามา อีกอย่างตอนนี้ยังอยู่ต่างจังหวัดด้วย แต่ยืนยันว่าไม่หนีจะมาแต่ไม่รู้ว่าจะมากี่โมง เพราะว่าไม่มีค่าน้ำมันรถ และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ญาติเจ้าสาวจึงได้พยายามพูดคุยว่า ขอให้มาเพื่อเจรจากัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องนำเงินมาทั้งหมดก็ได้ แต่อยากให้มาเพื่อลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายโดยจะเดินทางไปรับด้วยตนเอง ขอแค่บอกว่าอยู่ที่ไหน สุดท้ายเจ้าบ่าวพยายามบ่ายเบี่ยง บอกว่าจะมาในช่วงค่ำ และจะเดินทางมาด้วยตัวเอง

ด้านนายวัชพล ศรีอ่วน นายกอบต.นาดี ซึ่งได้พูดคุยกับเจ้าบ่าว เผยว่า หลังจากมีกระแสข่าวว่าเจ้าบ่าวไปหลอกลวงหญิงสาวอีกคนที่ จ.นครราชสีมา ตนก็ไม่สามารถโทรติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์ได้อีก มีแต่ว่าแชตพูดคุยผ่านทางไลน์เท่านั้น

โดยก่อนจะถึงเวลานัดทางเจ้าบ่าวยังไลน์มาคุย จับใจความได้ว่า ตอนนี้หลังจากทางผู้ใหญ่ที่จะเข้าไปยืมเงินมา ได้เห็นข่าวที่ออกไปว่าทางผู้เสียหายจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ทำให้คนที่จะให้ยืมเงิน กลัวว่าถ้านำเงินมาจ่ายแล้วจะถูกดำเนินคดีและไม่สามารถไปทำงานใช้หนี้ได้ พร้อมทิ้งท้ายด้วยคำว่า ขอโทษด้วยนะครับถ้าไม่ได้ไป ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเจ้าบ่าวอาจจะไม่มาเพราะพยายามบ่ายเบี่ยงอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่ทางฝ่ายเจ้าสาวผู้เสียหาย ได้ปรึกษากับชมรมช่วยเหลือ ได้ให้คำแนะนำในการแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหา ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยนำหลักฐานพร้อมพยาน อาทิ การ์ดงานแต่ง

พยานบุคคลร้านทำการ์ด และพยานหลักฐานทางแพ่งประกอบไปด้วย เช่น บิลที่จ่ายค่าดำเนินการทั้งหมด ถ้ายังไม่มีให้ไปขอจากร้านต่างๆ มาเพื่อประกอบสำนวน ตำรวจจะรับเป็นคดีอาญา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับข้อมูลและหลักฐานต่างๆ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าบ่าว พร้อมดำเนินการสอบสวนผู้เสียหาย พยานบุคคล และจะมีการแจ้งข้อหาต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ