เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม สึกแล้ว

เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม สึกแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากสำนักเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ว่า พระครูสิริธรรมานุสนธิ์ เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม

ได้มีหนังสือสำนักงานเจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม วัดมะต้อง หมู่ 2 ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ที่ จอ.พร.24/2565 ลงวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เรื่อง รายงานพระสังฆาธิการลาสิกขา ถึงเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก โดยมีข้อความในหนังสือดังกล่าวดังนี้

ด้วยเจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม ได้รับรายงานว่า พระครูธีรศาสน์กิจจาทร (ธีรพร ธีรภทฺโท) อายุ 58 พรรษา 35 วิทยฐานะ น.ธ.เอก, พธ.บ.ตำแหน่ง เจ้าคณะตำบลวงฆ้อง เขต 2

และเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ต.พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้ลาสิกขาแล้ว เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 09.25 น. ที่วัดวังปลาดุก ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

สำหรับการลาสิกขาของ พระครูธีรศาสน์กิจจาทร ครั้งนี้ มี พระครูพิทักษ์สีลาจาร (สมบัติ) เจ้าอาวาสวัดวังปลาดุก เป็นผู้ทำการสึกให้

โดยแหล่งข่าวเปิดเผยให้ทราบว่า เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ให้เหตุผลในการลาสิกขา ว่า เพราะตนมีพฤติกรรมดื่ม ซึ่งเป็นเหตุอันไม่เหมาะสม แม้จะอาบัติอย่างเบาก็ตาม แต่เพื่อรักษาพระพุทธศาสนา ไม่ให้เสื่อมเสียไปกว่านี้ จึงขอลาสิกขา ไม่ใช่เป็นการลาสิกขาเพราะประเด็นการขึ้นป้ายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม สึกแล้ว ยันไม่เกี่ยวประเด็นทำป้ายต้านหมอปลา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ