ฟังคำตอบมงลง อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

ฟังคำตอบมงลง อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 คนที่ 10 ของประเทศไทย ในการประกวดรอบตัดสิน (Final Compettion) ณ โชว์ดีซี ฮอลล์ พระราม 9 พบกับอลังการงานโชว์ ตระการตา 10 มงกุฎทอง ของรางวัลสะพัดร่วม 10 ล้านบาท

โดยสาวงามผู้ที่คว้ามงทองคนใหม่ ได้แก่ นางสาวอิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร คว้ามงมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 สวยครบจบทั้ง 3 B รับมงกุฎทอง มูลค่า 1,200,000 บาท เงินสด 1,000,000 บาท คอนโดมีเนียม และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

และยังได้รับรางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน, รางวัลสาวผิววิงค์ By Winkwhite, รางวัล มิสแกรนด์หมอลำ Rising Star ว่าที่นางเอกหมอลำคนใหม่วง ระเบียบ วาทะศิลป์

ทั้งนี้ในรอบตอบคำถาม 10 คนสุดท้าย โดยมีคำถามว่า ที่มาของสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. มาจากการแต่งตั้งทั้งจากคสช. และผู้ทรงคุณวุฒิไม่กี่คน สรรหาสมาชิกวุฒิสภา 250 ท่าน ท่านเหล่านี้มีโอกาสเลือกนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน คุณคิดอย่างไร และถ้าคิดว่าเป็นปัญหา คุณจะแก้อย่างไรบ้าง

อิงฟ้า ตอบว่า สำหรับท่านนายกฯ ก็ขึ้นชื่อเรื่องความไม่โปร่งใส การแก้ไขปัญหานี้ ต้องเปลี่ยนยกแผง โดยเฉพาะนายกฯ ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนนายกฯ

สำหรับรอบตอบคำถาม 5 คนสุดท้าย โดยมีคำถามว่า ดัชนีคอรัปชั่นที่จัดอันดับโดย Transparency International 2021 ประเทศไทยตกมาในลำดับที่ 110 ถือว่าต่ำสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งดูแลโดยคณะรัฐบาลที่เริ่มต้นมาจากการปฏิวัติ และสัญญาว่าที่ปฏิวัติเพราะเหตุผลหนึ่งคืออยากปราบปรามคอรัปชั่นมากมายจนได้ลำดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ คุณจะบอกอะไรกับรัฐบาลนี้ และจะเสนอแนวทางแก้ปัญหาคอรัปชั่นอย่างไร

อิงฟ้า ตอบว่า อันดับแรกประชาชนคนไทยต้องอย่าหลับหูหลับตา นายกฯ ประยุทธ์ หลอกประชาชนมา 8 ปีแล้ว ที่จะแก้คอรัปชั่นนั้นยากเหลือเกิน เราต้องยอมรับว่าหน่วยงานภาครัฐยังยอมให้เกิดการทุจริตอยู่ ทุกหน่วยภาครัฐจริงๆ

ฟ้ามองว่ากฎหมายไทยอ่อนแอเหลือเกิน ฟ้าอยากให้คนไทยลุกขึ้นมาเรียกร้องประชาธิปไตย การเลือกตั้งครั้งใหม่นี้อยากให้ทุกคนอย่าขายเสียงของตัวเอง ไม่ใช่แค่เพื่อตัวของคุณเอง แต่เพื่อลูกหลานของคุณด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ