ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ วัดดังราชบุรี

ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ วัดดังราชบุรี

วันที่ 1 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณลานวัดพระศรีอารย์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า ช่วงระหว่างกลางวันยาวไปถึงช่วงค่ำของวันใกล้ออกสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำวันที่ 2 พ.ค.นี้ มีประชาชนนำดอกกุหลาบสีแดง พวงมาลัยสีแดง น้ำแดง พร้อมธูปเทียน มากราบขอพร จากองค์ท้าวเวสสุวรรณ อย่างไม่ขาดสาย

จากการสอบถามชาวบ้านหลายคนทราบว่า เคยสมหวังมาแล้วหลายรอบ โดยจะนำของมงคลมาถวายก่อน จากนั้นก็เขย่าเซียมซี ใช้เลขที่ได้ไปซื้อกัน บางคนมาขอเรื่องหน้าที่การงานและประสบความสำเร็จ

ก็จะนำประทัดและดอกกุหลาบแดงมาแก้บนถวาย และก่อนหน้านี้เคยมีประชาชนมีรางวัลใหญ่ได้นำประทัดจำนวนมากถึง 150,000 นัด มาจุดแก้บนถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณมาแล้ว

นายฉัตรเพชร (ขอสงวนนามสกุล) กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับราชการ และมีอาชีพเสริมขายกล้วยด่างและบอนด่าง มีโอกาสได้มาขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณที่วัดนี้ หลังจากที่เคยมาขอพรแล้วประสบความสำเร็จกลับไป

วันนี้มาขอพรขอให้ท่านช่วยเรื่องการค้าขายกล้วยด่างและบอนด่าง ขอให้ปิดจ๊อบราคาได้ตามที่หวังไว้ และขอให้มีลาภกลับไปด้วย โดยรอบนี้เขย่าเซียมซีได้เลข 423 คิดว่าถ้าสมหวังจะกลับมาแก้บนตามที่ขอพรท่านไว้ทันที

ด้าน นางพะยอม (ขอสงวนนามสกุล) ชาวจ.ราชบุรี กล่าวว่า มากราบขอพร จะมีประชาชนชอบเดินทางกันมาทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะก่อนวันประกาศผลรางวัลจะออกจะเยอะเป็นพิเศษ มีชาวบ้านมาขอจะถูกเลขทั้ง 2 ตัวและ 3 ตัว ทราบมาว่ามีคนถูกรางวัลใหญ่มาก แต่ยังไม่ได้เดินทางมาแก้บน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าถูกรางวัลอะไร มีคนคุยให้ฟังกันเท่าที่รู้และมีคนนำสิ่งของมาแก้บนจากการถูกสลากรางวัลที่ 3 มาแล้ว

นางพะยอม กล่าวอีกว่า ส่วนตัวเองเคยสมหวังถูกรางวัลเมื่อรอบที่แล้วได้เลข 91 19 เป็นเลข 2 ตัว ที่ท่านให้ ส่วนชาวบ้านอีกหลายคนที่มาก็จะขอได้เลขแตกต่างกันไป บางคนได้เลข 29 56 89 ซึ่งเป็นเลขดัง เลขมงคล โดยแผงขายลอตเตอรี่ที่วัดก็จะขายเลขเหล่านี้หมดเกลี้ยงไปก่อนหน้านี้ด้วย

สำหรับบรรยากาศยามค่ำคืนมีชาวบ้านเดินทางกันมาขอพรอย่างคึกคัก สังเกตจากพวงมาลัยสีแดง ดอกกุหลาบสีแดง และน้ำแดงที่มีการนำมาถวายจำนวนมาก ซึ่งทางวัดได้จัดเก้าอี้บริเวณลานวัด เว้นระยะห่างให้นั่งขอพรกันเพื่อความปลอดภัยจาก CV-19 อากาศถ่ายเทสะดวกสบาย

โดยจะมีพระลูกวัดเป็นโฆษกคอยให้คำแนะนำดูแล พร้อมทั้งแจกหนังสือสวดมนต์เป็นธรรมทานแก่ประชาชนที่เดินทางมาที่วัดเพื่อนำกลับไปสวดมนต์เป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วย

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านต่างเดินทางไปขอพร ท้าวเวสสุวรรณ วัดดังราชบุรี กันอย่างมากมาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ