เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี แจงปมข่าวลือ จ่ายส่วยผู้ว่าฯ 2 ล้านทุกเดือน

เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี แจงปมข่าวลือ จ่ายส่วยผู้ว่าฯ 2 ล้านทุกเดือน

จากกรณีมีกระแสข่าว วัดจุฬามณี วัดชื่อดังใน ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งพุทธศาสนิกชนพากันไปกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ แต่ละวันนับหมื่นคนจนทำให้รถจอดล้นออกมาริมถนนนอกวัด การจราจรติดขัดทั้งกลางวันและกลางคืน จนต้องมีการจ่ายเงินเดือนละ 2 ล้านบาทให้ผู้ว่าฯสมุทรสงครามเพื่ออำนวยความสะดวก

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 29 เม.ย.2565 พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือ หลวงพ่ออิฏฐ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เปิดเผยว่า เรื่องวัดจุฬามณีต้องจ่ายเงินเดือนละ 2 ล้านบาทให้ผู้ว่าฯสมุทรสงครามนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะการเงินของวัดมีกรรมการเป็นพระสงฆ์ 2 รูป และไวยาวัจกรอีก 3 คน เป็นผู้ดูแล จะเบิกจ่ายแต่ละครั้งต้องเซ็นพร้อมกัน

ดังนั้นอาตมายืนยันต่อหน้าองค์หลวงปู่เวสสุวรรณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดและตำแหน่งเจ้าอาวาส ไม่ว่าผู้ว่าฯ หรือหน่วยงานใดๆก็ไม่เคยมาขอหรือเรียกร้องเก็บเงินใดๆจากวัดจุฬามณี มีแต่มาถามถึงความต้องการว่าหากทางวัดขาดอะไรจะให้จังหวัดช่วยเหลือก็ให้รายงานขึ้นไปอาตมาก็ไม่รู้ว่าข่าวลือนี้ใครปล่อยออกมา

หลวงพ่ออิฏฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการเปิดวัดจุฬามณีให้ประชาชนเข้ากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้น จะเปิดตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.2565 เป็นต้นไปหลังจากได้ปิดยาวด้วยเหตุผล 2-3 เรื่อง

คือช่วงเดือนมี.ค. CV-19 ที่สมุทรสงครามมีผู้ติด CV-19 วันละ 300-400 คน ทางวัดเกรงจะเป็นคลัสเตอร์เพราะมีคนมารวมกันจำนวนมากอยู่ในวัด จึงสั่งปิดวัดเพื่อป้องกันไว้ก่อน

อีกเหตุผลหนึ่ง เนื่องจากภายในวัดคับแคบที่จอดรถไม่เพียงพอจึงได้ซื้อที่ดินบริเวณทางเข้าวัดเพิ่มอีก 20 กว่าไร่ทำเป็นที่จอดรถได้อีกหลายร้อยคัน

พร้อมใช้โอกาสนี้สร้างอาคารเอนกประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ และปรับปรุงบริเวณวัด มิใช่ถูกจังหวัดสั่งปิดหรือสั่งให้เปิดวัดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม วัดจุฬามณีเปิดแน่ 14 พ.ค. เจ้าอาวาสแจงข่าวลือจ่ายส่วยผู้ว่าฯ 2 ล้านทุกเดือน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ