หนุ่มขับรถกระบะแต่งซิ่งดริฟต์โชว์ 3 รอบหน้าสภ. ต่อหน้าต่อตาตำรวจ

หนุ่มขับรถกระบะแต่งซิ่งดริฟต์โชว์ 3 รอบหน้าสภ. ต่อหน้าต่อตาตำรวจ

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีผู้โพสต์คลิปในแอปพลิเคชัน TikTok เป็นเหตุการณ์ที่หน้า สภ.เมืองลพบุรี เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาวหมายเลขทะเบียน 2ฒภ 1300 กรุงเทพมหานคร ลักษณะแต่งซิ่ง โหลดเตี้ย ท่อเสียงดัง

ขับเข้ามาใน สภ.เมืองลพบุรี แล้วขับวนรอบเสาธง จำนวน 1 รอบ จากนั้นได้ขับออกจากสถานีตำรวจ ขับวนวงเวียนเทพสตรี ลักษณะปาดซ้ายปาดขวาด้วยความเร็ว จนรถคันอื่นต้องจอดหลบ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์กำลังจะดำเนินการในการจับกุม

ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับเข้ามาในโรงพักอีกครั้งด้วยความเร็ว ดริฟต์วนเสาธงอีกจำนวน 3 รอบ ก่อนที่จะขับออกไปจากโรงพัก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมการใช้รถขวางทางและสามารถหยุดรถล็อกตัวคนขับไว้ได้

จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายกิตติศักดิ์ หรือเอ็ม เชื้อบ่อคา อายุ 35 ปี ชาว อ.เมืองลพบุรี เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวมาคนเดียว พูดจาวกวนคล้ายคนเมา ตรวจค้นในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งผลตรวจไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย

จากการสอบถาม ทราบว่านายเอ็มได้เสพยาบ้ามา จำนวน 11 เม็ด ผลตรวจปัสสาวะจาก รพ.พระนารายณ์มหาราช พบสารเสพติดผลบวก จึงได้ควบคุมตัวส่ง พ.ต.ท.พิเชษฐ์ มาช่วย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี โดยแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

1.เสพและเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

2.ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น

3.ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมรถยนต์ของกลางไว้แล้ว ตามคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 498/2565 ยึดทรัพย์ลำดับที่ 210/2565 ซึ่งอยู่ในการพิจารณาของศาล

จากการสอบถาม พ.ต.ท.ณัฎฐพล ศรีวิเชียร รอง ผกก.(ป.) ซึ่งดำรงตำแหน่ง สว.จร.ในขณะนั้นทราบมาว่า นายเอ็ม นักดริฟต์เร็วแรงทะลุโรงพัก รายนี้ เป็นพ่อค้าขายที่นอน และเคยเพี้ยนเอาที่นอนมาขวางถนนจนสภาพการจราจรติดขัดรถติดยาวเหยียดมาแล้ว

โดยอ้างเครียดทะเลาะกับญาติ ซึ่งครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไป จนครั้งนี้มาเพี้ยนหนัก ดริฟต์รถกระบะวนเสาธงโรงพักต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ และประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นการท้าทายกับกฎหมาย ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม หนุ่มขับรถกระบะแต่งซิ่งดริฟต์โชว์ตำรวจลพบุรี ส่งดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ