พายุฝนถล่มหลายชั่วโมง ทำน้ำท่วมหลายจุด

พายุฝนถล่มหลายชั่วโมง ทำน้ำท่วมหลายจุด

วันที่ 29 เม.ย.65 มีรายงานมาจาก จ.นครปฐม เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 29 เมษายน 2565 หลังจากที่เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักยาวนานหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังฉับพลัน น้ำท่วมหนักจนไม่สามารถระบายน้ำได้อย่างสะดวก เป็นเหตุให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน

หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาตั้งแต่ช่วงเวลา 22.00 น. ไปจนถึงเวลา 02.00 น. กลางดึก เกิดฝนฟ้าตกลงมาอย่างแรงยาวนานหลายชั่วโมง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังโดยรอบในเขตเทศบาลนครนครปฐม

เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมขังมีความสูงขนาดกว่า 30 ถึง 40 เซนติเมตร ระหว่างเส้นทางถนน ด้านหน้าโรงเรียนราชินีบูรณะ มุ่งหน้ามาถึง สภ.เมืองนครปฐม และสิ้นสุดไปยังด้านหน้าบริเวณมหาวิทยาลัยศิลปากร

ระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตรนั้น มีน้ำท่วมขังโดยรอบ การจราจรติดขัด ผู้ใช้รถใช้ถนนบางรายได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากรถดับกลางถนน บางรายจอดรถรอสัญญาณไฟแดงนาน ทำให้เครื่องยนต์ดับ

ขณะเดียวกันที่บริเวณรอบรั้วองค์พระปฐมเจดีย์ เกิดน้ำท่วมขังสูง และหน้าโรงแรมเวล ถนนราชวิถี เกิดน้ำท่วมขังสูงเช่นกัน เนื่องจากในพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ต่ำ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า

เพราะมีบ้านติดริมถนน เมื่อรถวิ่งผ่าน น้ำก็จะพัดเข้าสู่บ้านเรือนประชาชน ขณะเดียวกันทางเทศบาลนครนครปฐม ได้ช่วยกันติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อเร่งระบายน้ำออกช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน ทั้งนี้เนื่องจากอยู่ในช่วงฤดูร้อน จึงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดน้ำท่วมขังฉับพลัน

อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกพื้นที่ ที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ