ทนายเดชา เผยมีคลิปบนเรือ หลักฐานสำคัญคดีแตงโม

ทนายเดชา เผยมีคลิปบนเรือ หลักฐานสำคัญคดีแตงโม

จากกรณีตำรวจเตรียมแถลงปิดคดีของ แตงโม นิดา ที่สภ.เมืองนนทบุรี ในวันที่ 26 เม.ย.นี้ ท่ามกลางการจับจ้องบทสรุปของคดีและคำถาม รวมถึงข้อสงสัยในคดีที่ยังค้างคาอยู่ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 25 เม.ย.65 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม ได้เปิดใจว่า ในวันพรุ่งนี้ตำรวจจะมีการแถลงปิดคดีของคุณแตงโมแล้ว ตนไม่มีความกังวลกับรูปคดี เนื่องจากว่าพยานหลักฐานต่างๆ ที่สนับสนุนการแจ้งข้อกล่าวหามันครบถ้วนแล้ว มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าเจ้าหน้าที่จะตอบคำถามของสังคมได้

จากการสอบสวนถึง 2 เดือน สอบพยานเป็นร้อยๆ ปาก คลิปก็เป็นร้อยๆ คลิป ส่วนในวันพรุ่งนี้หลักฐานที่เจ้าหน้าที่จะเปิดเผย ก็เป็นหลักฐานที่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้ทราบ เป็นหลักฐานที่เปิดเผยได้ ส่วนหลักฐานที่ใช้สู้คดีก็จะไม่เปิด

ทนายเดชา กล่าวต่อว่า การเปิดหลักฐานว่าเกิดอะไรขึ้นบนเรือ ทำไมแตงโมถึงตกน้ำยังไง และเป็นผลจากความประมาทของคนบนเรือหรือไม่ เป็นยังไง จะมีคลิปบางส่วนมาให้ดูอย่างแน่นอน โดยที่ไม่กระทบต่อรูปคดี

พรุ่งนี้จะมีให้เห็นอย่างแน่นอน ส่วนทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือจะถูกแจ้งข้อหา แต่ข้อหาต่างกัน โรเบิร์ต ปอ แซน ถูกแจ้งข้อหาประมาทจนทำให้ผู้อื่น ส่วนคนอื่นๆ จะถูกตั้งข้อหาให้การเท็จบาง ทำลายพยานหลักฐาน

ส่วนคุณแม่น้องแตงโม ตนก็ได้คุยตลอด คุณแม่ก็ไม่มีข้อสงสัยอะไร ถ้ามีข้อสงสัยอะไร เจ้าหน้าที่ก็ให้คุณแม่ดูหมด ผลชันสูตรดูหมดแล้ว พวกเราไม่สงสัยแล้ว แต่สังคมอาจจะสงสัย เพราะตำรวจไม่เคยให้ดู เพราะมันดูไม่ได้ ตำรวจทำทุกอย่างแล้วที่เป็นข้อสงสัย ไม่ว่าจะเป็นเรือสลับลำ ตกตรงไหน ซึ่งตนมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์

ส่วนเรื่องข้อความหลุดที่สามารถเคลียร์คดีได้นั้น ไม่เป็นความจริง ถ้าตำรวจจะช่วยจริงเขาจะแจ้งข้อหา แซน ทำไม ถ้าเคลียร์ก็เคลียร์ก่อนตั้งข้อหา ถ้ามองว่าข้อหามันเบาไป ก็ต้องมีพยานหลักฐาน ยืนยันว่าไม่มีใครสามารถเคลียร์คดีได้ ส่วนคดีนี้จะสามารถนำทั้ง 5 คนเขาคุกได้หรือไม่ มันก็ต้องอยู่ที่ศาล ส่วนคุณแม่นั้น ก็อยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สำหรับเรื่องที่มีคนไปคัดค้านการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้นั้น เขาไม่ใช่ทนาย ไม่ได้เก่งกว่าตำรวจ ไม่มีผลต่อรูปคดี เขาไม่รู้เรื่องอะไร ตนมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่

ส่วนเรื่องที่มี ส.ส.ท่านหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแถลงปิดคดีนั้น แล้วเขากังวลว่าจะถูกฟ้อง ตนไม่ทราบ เขาได้ทำอะไรผิดหรือเปล่า ถ้าไม่ผิดก็ไม่ถูกดำเนินคดี การที่เขาเข้ามามันสุจริตหรือไม่ ถ้าไม่เขาก็ซวย

อย่างไรก็ตาม หากมีความหน้าอย่างไร จะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ขอบคุณ khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ