ชาวบ้านสุดทน เพื่อนบ้านสะสมขยะ

ชาวบ้านสุดทน เพื่อนบ้านสะสมขยะ

วันที่ 23 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกลุ่มชาวบ้านได้โพสต์เรียกร้องให้หน่วยงานเข้าไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมกับภาพสิ่งของจำพวก พลาสติก ขวด กล่องกระดาษ เก้าอี้เก่า วางอยู่แน่น เต็มหน้าบ้านและข้างบ้าน จนเกรงว่าจะเกิดไหม้

จากการสอบถาม นางนิจจารีย์ ปติกิตติวงษ์ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่เยื้องกับบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมานานแล้วเมื่อไปร้องเรียนที่เทศบาล เมืองบางรักพัฒนาทีนึงก็จะมาจัดการให้ทีนึง

ก็แค่ไปร้องเรียนตามขั้นตอนอย่างเช่นวันนี้ติดต่อไปเขาก็บอกว่าเรื่องไปถึงที่เทศบาลแล้ว เดี๋ยวจะลงมาดู ซึ่งมีกฎหมายของกระทรวงสาธารณสุขกำกับดูแล จะมีโทษปรับเห็นบอกว่าสัปดาห์หน้าจะมาลงพื้นที่

แต่พื้นที่ก็ได้แค่มาเคลียร์ของออกไป ซึ่งได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ตามภาพที่เห็นว่ามันสกปรกมาก เวลาเราเลี้ยวรถไม่ว่าจะเข้าหรือออก ก็จะมองไม่ค่อยเห็น ไฟไม่ค่อยสว่างแสงมันมัวไม่สว่างเหมือนดวงอื่นๆ แต่ตอนนี้สว่างมากขึ้นแล้วก็พอช่วยได้ ก็อยากให้เทศบาลเข้ามาดูแล

โดยเฉพาะสิ่งที่กลัวมากที่สุดคือเรื่องไฟหากเกิดเหตุขึ้นมา โดยเฉพาะบ้านต่างๆ ติดกันซื้ออุปกรณ์ป้องกันนกหากมีแสงสะท้อนไปโดนกล่องกระดาษ ก็อาจจะเกิดเหตุไหม้ขึ้นได้ ซึ่งน่ากลัวมาก ประกอบกับมีเด็กวัยรุ่นมานั่งเล่น

และตรงนี้เป็นห้องครัวของเขาด้วยก็กลัวไฟ ก็เคยบอกหลายครั้งแล้วแต่ก็มีปากเสียงกัน บอกตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมปี 54 ที่เขาเอาขยะมาทิ้งหมด แต่เขาบอกว่าบ้านอื่นก็เลยมองหน้ากันไม่ติดตั้งแต่นั้นมา

ด้านนางจิตา ลิ้มพานิช อายุ 61 ปี กล่าวว่า ตนเองเป็นคนนำรูปไปโพสต์ในโซเชียลเอง โดยทางเราสรุปว่าเราอยากให้เขามาขนเอาไปขายให้หมดไป ให้บ้านมันโล่งๆ เพราะเรากลัวเรื่องฟืนไฟ คือคนในซอย 21/2 ทั้งหมด ต้องการให้ตรงนี้เปิดโล่งไม่มีขยะ

โดยเฉพาะคนที่อยู่ใกล้ที่สุด ไม่ต้องการให้มีขยะและให้มันโล่ง เพื่อเวลาตอนขับรถเข้าออกทัศนวิสัยในการขับรถจะได้เห็นชัดเจน เพื่อลดเหตุ เมื่อรถออกจากซอยมาจะเจอกับทางตรง เพราะมองไม่เห็นจะปะทะชนกันหลายรอบแล้วโดยเฉพาะเรื่องไฟกลัวมากยิ่งตอนนี้เข้าหน้าร้อน อาจจะเกิดได้ เรากลัวมาก

ทางด้าน นายสุทัศ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ผมก็เก็บเอาไปขายของผม เราก็อยากให้เรียบร้อยไม่อยากเอาไว้เป็นขยะ และจะเอาทยอยออกไปขาย ก่อนที่จะขี่รถจักรยานออกไปเก็บของเก่าเหมือนเดิมในหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม ลุงเก็บขยะคนดังกล่าว ได้เผยว่ากำลังทยอยขนของออกไปขายแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ