สาวเล่าประสบการณ์แพ้กุ้ง ถึงขั้นหามส่ง รพ. บอกพนักงานแล้ว แต่ยังเจอหางกุ้ง

สาวเล่าประสบการณ์แพ้กุ้ง ถึงขั้นหามส่ง รพ. บอกพนักงานแล้ว แต่ยังเจอหางกุ้ง

เรียกได้ว่าเป็นความไม่สบายใจของใครหลายคนที่มีอาการแพ้อาหารบางชนิด ทุกครั้งที่จะสั่งอาหารก็จำเป็นจะต้องแจ้งร้านเพื่อป้องกันไว้ก่อน เพราะหากเกิดความผิดพลาดขึ้น อาจจะต้องไปดูแลตนเองที่โรงพยาบาลก็เป็นได้

ล่าสุด วานนี้ (18 เมษายน 2565) ได้ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Kaoplong Thararat เล่าประสบการณ์แพ้กุ้งจนต้องไปนอนโรงพยาบาล สาเหตุจากความผิดพลาดจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในห้างดัง โดยเล่าว่า เธอนั้นแพ้กุ้งระดับ IgE4 ซึ่งการแพ้มี 6 ระดับ ซึ่งผู้ที่แพ้ตั้งแต่ระดับ 3 ควรต้องระวังให้มาก ด้วยข้อจำกัดด้านอาหาร ทำให้ปกติเธอจะมีขั้นตอนในการเลือก คือ ร้านที่มีมาตรฐาน เมนูที่ปลอดภัย และแจ้งพนักงานถึงอาหารที่เธอแพ้

ภาพจาก FB Kaoplong Thararat

กรณีนี้เธอได้ทำตามขั้นตอนข้างต้นแล้ว เมนูที่สั่งคือ สปาเกตตีแซลมอนรมควัน แต่ระหว่างที่ทานช่วงหนึ่งกลับเคี้ยวไปเจอสิ่งที่ไม่คาดคิด เมื่อคายออกมาเจอเป็นหางกุ้ง จึงรู้ตัวเลยว่าจะต้องมีอาการแน่ ๆ จึงรวบรวมสติ ดื่มน้ำให้เยอะที่สุด ส่วนเพื่อนรีบไปซื้อยาและสอบถามโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

ภาพจาก FB Kaoplong Thararat

จากนั้น 5 นาที สิ่งที่กังวลก็เกิดขึ้น ร่างกายเริ่มมีอาการแพ้ หูลั่น คอด้านในบวม รู้สึกกลืนน้ำลำบาก พยายามฝืนไม่ให้อาเจียน แต่สุดท้ายก็ไม่ไหว ฟุบไปบนโต๊ะ มองว่าตอนนั้นระบบภายในพยายามขับสิ่งที่ไม่เหมาะสมออกมาให้ได้มากที่สุด

ภาพจาก FB Kaoplong Thararat

ซึ่งหลังมีอาการ เธอรู้สึกทางร้านไม่ได้ช่วยดูแลดีเท่าไหร่ มีแค่เสนอจะไม่คิดราคา เธอมองว่าดูห่วงใยชีวิตลูกค้าน้อยเกินไป ต่างจากเจ้าหน้าที่ของห้าง ที่พอทราบก็รีบเข้ามาดูแล พาส่งโรงพยาบาล เฝ้าอยู่หน้าห้อง EMERGENCY จนกระทั่งเธอได้แอดมิต จากนั้นก็ยังติดต่อสอบถามอาการอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งเป็นการดูแลที่น่าประทับใจมาก

ภาพจาก FB Kaoplong Thararat

ล่าสุด วันนี้ (19 เมษายน 2565) เจ้าของโพสต์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทางร้านได้ติดต่อชี้แจงอีกครั้งแล้ว โดยเสนอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งผู้เสียหายเผยว่าเตรียมจะมีการดำเนินการทางกฎหมายเรียกร้องค่าชดเชยต่อไป เพราะได้ตัวเองได้รับความเสียหายและส่งผลต่อสุขภาพระยะยาว

ภาพจาก FB Kaoplong Thararat

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก FB Kaoplong Thararat

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ