ทำความรู้จัก มิลลิ แร็ปเปอร์ดัง ผู้ปลุกกระแสข้าวเหนียวมะม่วง บนเวที Coachella 2022

ทำความรู้จัก มิลลิ แร็ปเปอร์ดัง ผู้ปลุกกระแสข้าวเหนียวมะม่วง บนเวที Coachella 2022

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวไทยจริง ๆ สำหรับศิลปินสาว มิลลิ (MILLI) หรือ มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์สาว วัย 19 ปี จากประเทศไทยซึ่งกลายศิลปินเดี่ยวไทยคนแรก ที่ได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกที่ Coachella 2022 เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ภาพจาก GettyImages

งานนี้ สาวน้อยมิลลืโชว์เพลงไทยสุดฮิตอย่าง เพลงสุดปัง พร้อมทั้งแสดง เพลง Mirror Mirror เพลงที่เป็นผลงานที่ทำร่วมกับ F.HERO และ ชางบิน Stray Kids เพลงดังที่เคยติดชาร์ต Billboard มาแล้วก่อนหน้านี้

ภาพจาก GettyImages

เท่านี้ยังไม่พอ ยังได้มีเพลงใหม่ล่าสุด อย่างเพลง Mango Sticky Rice เปิดตัวครั้งแรกในงานนี้ ซึ่งมิลลิแสดงปิดท้ายด้วยการโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีอีกด้วย ทำเอาแฮชแท็ก #MILLILiveatCoachella ทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 ในสังคมทวิตเตอร์ รวมไปถึงได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากในสังคมโซเชียลมีเดียของประเทศไทย

ภาพจาก GettyImages

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จัก มิลลิ ให้มากขึ้น โดย สาวน้อยรายนี้มีชื่อจริงว่า ดนุภา คณาธีรกุล เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 ที่กรุงเทพมหานคร พื้นเพของครอบครัวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เคยศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรี และเคยได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียนมาก่อน

ภาพจาก IG @phuckitol

มิลลิฝึกการแร็ปมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเธอค้นพบว่าเธอมีความชื่นชอบในแนวดนตรีนี้ โดยเธอมี นิกกิ มินาจ แร็ปเปอร์หญิงชาวอเมริกันเป็นแรงบันดาลใจอีกด้วย ปัจจุบันเธอศึกษาอยู่ที่คณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ภาพจาก IG @phuckitol

ซึ่งสาวมิลลิเข้าสู่วงการบันเทิงจากการประกวดเดอะแร็ปเปอร์ ซีซั่นที่ 2 รายการประกวดแร็ปเปอร์ชื่อดัง โดยเธอเป็นผู้เข้าแข่งขันที่ถูกมองจากผู้ชมและคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอมีสไตล์การร้องเพลงที่ไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง พร้อมทั้งได้รับการชื่นชอบจากผู้ชมอย่างมาก

ภาพจาก IG @phuckitol

ต่อมาหลังจากรายการประกวดดังกล่าวเสร็จ วึ่งสาวมิลลิก็ไม่ได้เป็นผู้ชนะในรายการดังกล่าว เธอได้เป็นศิลปินสังกัด YUPP! ซึ่งเธอเป็นศิลปินหญิงเพียงคนเดียวของค่าย มีผลงานที่โด่งดังมากมาย อาทิเช่น พักก่อน, สุดปัง, หนูทำเอง เป็นต้น

ภาพจาก IG @phuckitol

ภาพจาก IG @phuckitol

แต่ทว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2564 มิลลิ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกผู้ต้องหาที่ระบุว่า ออกหมายวันที่ 9 ก.ค. 64 โดยนายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการ คตส. ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ 32/2563 ลงวันที่ 21 ก.ย. 2563 เป็นผู้กล่าวหา น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล ด้วยข้อหา ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา หลังแร็ปเปอร์ สาวโพสต์ข้อความลงโซเชียลวิจารณ์รัฐบาล

ภาพจาก IG @phuckitol

ภาพจาก IG @phuckitol

ขอบคุณภาพจาก GettyImages, IG @phuckitol

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ