นักศึกษาล้นร้าน มหาวิทยาลัยเคร่งแบบชุดครุย

นักศึกษาล้นร้าน มหาวิทยาลัยเคร่งแบบชุดครุย

เหตุการณ์ดังกล่าวมีที่มาจาก ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Nantawat Rattanawong ได้แชร์ภาพในขณะที่นักศึกษามหาวิทยาลัย จำนวนมากกำลังเข้าคิวเช่าชุดครุย โดยทางมหาวิทยาลัย ไม่ได้มีการจัดจำหน่ายชุดครุยเอง จนทำให้ที่ร้านชุดครุยมีนักศึกษาไปต่อคิวแน่น พร้อมกับวอนขอความเห็นใจให้ทางมหาลัยช่วยแก้ปัญหานี้ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า

มมส ปีนี้ มีปัญหาเรื่องชุดครุย หนักมาก มหาลัยฯ โปรดสงสารและเห็นใจ ว่าที่บัณฑิต ที่เขาตั้งใจเดินทางมาไกลเพื่อรับ พระราชทานปริญญาบัตร บางคนลางาน บางคนพาพ่อพาแม่ญาติพี่น้องมา ปีนี้เมื่อมันมีปัญหามาก ทั้งยังไม่ได้เกิดจากตัวบัณฑิตเอง

มาหาวิทยาลัย ผู้บริหาร ควรอนุโลม ให้ ว่าที่บัณฑิตสามารถเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในปีนี้ ไปก่อนเถอะคราบ ค่อยไปแก้ปัญหา ในปีถัดไป คือเห็นแล้ว สงสาร ว่าที่บัณฑิตมาก ที่ต้องตามมาแก้ปัญหา นี่มันคืออะไรแบบนี้ ก็มหาลัยไม่จัดจำหน่ายชุดครุยเอง ไปเลยในปีถัดไปค่อยจะไม่มีปัญหา

อันนี้คือโอววว มหาลัยนะคราบ ไม่ใช่ โรงเรียนอนุบาล ถ้ามันไม่ทันจริง ๆ ก็อนุโลมเขาเถอะ ครับ #ขออนุญาตเจ้าของภาพครับ #คือทางร้านในภาพก็กำลังแก้ปัญหาบัญฑิตอย่างเต็มที่ เห็นใจทางร้านเช่นกันครับตอนนี้

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาเพิ่มเติมว่า ประเด็นคือสั่งตัดแล้วไม่ได้ตามแบบของมหาลัย ร้านไม่แก้เพราะบอกแก้ไม่ทัน ไม่คืนเงิน แถบสีคนละสีผ้าคนละแบบเลย แล้วโดนเยอะมาก ยืมรุ่นพี่ก็ไม่ได้เพราะเป็นรุ่นแรกที่เปลี่ยนแถบเปลี่ยนแบบ ตามดราม่านี้อยู่ในติ๊กต๊อกตั้งแต่เริ่มมี นศ เข้าไปรับชุดแรก ๆ ร้านก็ช้าด้วย สุดท้ายคือทางตันจริง ๆ มหาลัยต้องยอมหน่อยแล้วละ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ