รปภ. ถูกรางวัล 30 ล้าน ไม่มีเงินจ่าย ฝากไว้กับแม่ค้า

รปภ. ถูกรางวัล 30 ล้าน ไม่มีเงินจ่าย ฝากไว้กับแม่ค้า

เรื่องนี้มีที่มาจาก มีชาวบ้าน ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งไปทำงานเป็น รปภ.อยู่กรุงเทพ ถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 เม.ย. 2565 จำนวน 5 ใบ ได้รับเงินรางวัล 30 ล้านบาท ขณะนี้ได้เดินทางกลับมาหาลูกเมียที่บ้านเกิดที่ ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ ทางทีมข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ภาพจาก Sanook.com

โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้าน 2 ชั้น พบ นายลบ บัวไกร อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และเป็นผู้โชคดีถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนก็ประกอบอาชีพทำไร่ ทำนา อยู่ในพื้นที่ ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ แต่เจอกับปัญหาเป็นหนี้เป็นสิน ธนาคาร ธ.ก.ส. จึงได้เลือกไปสมัครงานที่กรุงเทพมหานคร โดยได้เป็น รปภ. อยู่ที่ไปรษณีย์ไทย สำนักงานใหญ่ หลักสี่ กรุงเทพฯ

ภาพจาก Sanook.com

ส่วนภรรยาก็ได้งานเป็นแม่บ้าน ทำงานอดหลับอดนอน เพื่อเก็บเงินไว้ใช้หนี้และเอาไว้ใช้ เมื่อยามหาเงินไม่ได้แล้ว จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ 17 ปีแล้ว ต่อมาเมื่อปีที่แล้ว ภรรยาต้องกลับมาดูแลหลานอยู่ที่บ้าน ตนจึงทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เพียงคนเดียวเท่านั้น

ภาพจาก Sanook.com

ปกติแล้ว ตนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลทุกงวดงวดละ 10 - 20 ใบ เพราะอยากที่จะถูกรางวัล เพื่อที่จะได้มีเงินไปใช้หนี้สินเร็ว ๆ แต่ที่ผ่านมาก็ถูก 2 ตัวบ้าง 3 ตัวบ้าง ที่ใกล้เคียงรางวัลใหญ่ที่สุดก็ คือ ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ส่วนเลขที่ซื้อนั้นก็ซื้อไปเรื่อย ๆ แม่ค้าเอาเลขอะไรมาให้ก็เอา

ภาพจาก Sanook.com

ในงวดนี้ก็เช่นเดียวกัน แม่ค้าถามว่าจะซื้อเลขอะไร ตนก็บอกว่าเลข 19 เพราะเป็นเลข CV - 19 แต่ก็มีเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล ชุด 5 ใบคือ เลข 395919 ขณะนั้นตนไม่มีเงินซื้อจึงได้บอกกับแม่ค้าว่าฝากไว้ก่อน แต่ถ้ามีใครมาขอซื้อก็ขายไปได้เลย

ภาพจาก Sanook.com

จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีใครซื้อไป ตนจึงซื้อไว้ จนในช่วงบ่ายของวันที่ 16 เม.ย. หลังจากการออกสลากรางวัลเสร็จ ตนจึงใช้โทรศัพท์มือถือตรวจดู ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 แต่ก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรมากมาย จากนั้นจึงได้โทรแจ้งทางบ้าน

ภาพจาก Sanook.com

สำหรับเงินรางวัลที่ได้นั้น ก็ยังไม่ได้วางแผนว่าจะใช้อย่างไรบ้าง แต่ที่หลัก ๆ ก็คือ จะนำไปใช้หนี้ธนาคาร แบ่งให้ลูก ๆ แบ่งทำบุญ และฝากธนาคารไว้ใช้ในยามที่จำเป็น จากนี้ก็จะเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อเก็บข้าวของและลาออกจาก รปภ. เพื่อที่จะกลับมาอยู่ที่บ้านอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง

ภาพจาก Sanook.com

ส่วนทางด้าน นางบาน บัวไกร อายุ 58 ปี ภรรยาของนายลบ เปิดเผยว่า นายลบได้โทรศัพท์มาหาตนพร้อมกับพูดว่า สบายแล้ว ตนก็รู้สึกงง ทีแรกคิดว่านายลบติด CV - 19 จึงถามกลับไปว่าสบายอะไร นายลบตอบเบา ๆ ว่า ถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 30 ล้านบาท ตนรู้สึกดีใจมาก จะได้ไม่ต้องลำบากกันอีกแล้ว ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปใช้หนี้ แบ่งให้ลูก ๆ ทำบุญทำทาน และฝากไว้ในธนาคารเอาไว้ใช้ยามแก่

ภาพจาก Sanook.com

ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ