เจ้าของห้องเช่าสุดเซ็ง เจอผู้เช่าอยู่มา 7 ปี ทิ้งขยะเต็มบ้าน เฟอร์นิเจอร์หายหมด

เจ้าของห้องเช่าสุดเซ็ง เจอผู้เช่าอยู่มา 7 ปี ทิ้งขยะเต็มบ้าน เฟอร์นิเจอร์หายหมด

วันนี้ (16 เม.ย.65) เจ้าของบ้านเช่าได้เผยเรื่องราวที่อยู่ในพื้นที่ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ถูกผู้เช่าหนี ไม่ยอมจ่ายเงินค่าเช่ารายเดือนเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท แถมยังทิ้งขยะไว้เต็มห้องให้ดูต่างหน้าอีก เจ้าของบ้านเช่าหวังให่มีผู้เช่าที่ดีช่วยดูแลบ้าน แต่กลับเจอปล่อยบ้านให้แย่ลง ถูกตัดน้ำตัดไฟนานกว่า 4 ปี เจ้าของบ้านรายนี้จึงได้นำเรื่องโพสต์เป็นเครื่องเตือนใจ และไม่คิดว่าตนเองจะโดนเพราะเห็นแต่ในข่าว

ภาพจาก Sanook.com

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ชื่อ ณ โพธาราม เมื่อวันที่ 15 เม.ย.65 ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้บริการชื่อ Chommanard Lebkhurt ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพใจความว่า ฝากถึงคนมีบ้านให้เช่านะคะ เวลาจะให้ใครเช่าบ้านต้องเช็คประวัติให้ดี สัญญาเช่าต้องมี ขอสำเนาเอกสารให้ครบ เจอมากับตัวเอง ตอนแรก ๆ ก็จ่ายค่าเช่า ต่อมาก็ขอผลัดค่าเช่าไปเรื่อย ๆ สุดท้ายคือไม่จ่าย ค่าไฟฟ้าไม่จ่ายโดนตัดไฟ

ภาพจาก Sanook.com

แจ้งศูนย์ดำรงธรรมเพื่อนัดไกล่เกลี่ยไม่ยอมมา นัดขึ้นศาลไม่ยอมไป ศาลให้ย้ายออกจากบ้านเช่าไม่ยอมออก กรมบังคับคดีต้องมาถึงบ้านเช่า นำเอกสารมาให้เซ็นต์รับทราบถึงยอมออก กว่าเรื่องจะจบใช้เวลามากกว่า 2 ปี จ่ายเงินดำเนินการเยอะ แล้วนี่คือสภาพบ้านเพียงส่วนหนึ่ง ไม่รู้อยู่ได้อย่างไง เคยเห็นแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง #ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย #คนแย่ ๆ ที่ไม่อยากให้อยู่ในโพธาราม #ได้ข่าวว่าตอนนี้ย้ายไปอยู่บ้านเช่าอีกฝั่งของแม่น้ำ #จากบ้านที่น่าอยู่ กลายเป็นกองขยะ

ภาพจาก Sanook.com

ภาพจาก Sanook.com

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ เจ้าจองห้องเช่า อายุ 40 ปี พร้อมเดินทางไปยังห้องเช่าดังกล่าว เป็นบ้าน 2 ชั้น กึ่งไม้กึ่งปูนเรียงเป็นแถว เลขที่ 17 อยู่ภายในซอยโรงพยาบาล บ้านฆ้อง 5 เขตเทศบาลเมืองโพธาราม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

ภาพจาก Sanook.com

ทางเจ้าของบ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูในตัวบ้าน ผลปรากฏว่าเมื่อไขกุญแจ เปิดประตูห้องเข้าไปพบ เต็มไปด้วยกองขยะ ทั้งเสื้อผ้า ที่นอน หมอน แถมยังมีถุงพลาสติก ขวดน้ำดื่มจำนวนมาก มีเศษดิน ทิ้งไว้เกลื่อนห้อง จนแทบไม่เหลือทางให้เดิน ไม่เพียงเท่านี้ ตรวจดูในห้องน้ำก็ไม่น้อยหน้า มีสิ่งของเครื่องใช้ที่หมดสภาพแล้วถูกทิ้งไว้เต็มห้อง

ภาพจาก Sanook.com

แถมพวกเฟอร์นิเจอร์ อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำทองเหลือง พัดลมเพดาน ถูกถอดออกจนไม่เหลือ ส่วนชั้น 2 ยังพบกองขยะอีกจำนวนมาก ทั้งถังน้ำ ขวดน้ำ ส่วนไฟฟ้าถูกทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาตัดและยกหม้อไป รวมไปถึงน้ำประปาด้วย

ภาพจาก Sanook.com

โดยเจ้าของห้อง เล่าว่า ตนได้บ้านหลังนี้มาจากอาม่าที่มอบมรดกตกทอดมาให้ บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่สะอาดมาก อาม่าจะรักบ้าน แม้กระทั่งเศษผมยังไม่มีตกให้เห็นที่พื้น แรกๆ มีนักศึกษามาเช่าบ้านก็ปกติดี จนกระทั่งนักศึกษาย้ายออกไป ประมาณเมื่อ 7 ปีก่อน ได้มีผู้เช่า เป็น 2 สามีภรรยา ผู้ชายอายุประมาณ 38 ปี และ หญิงอายุประมาณ 23 ปี มีอาชีพค้าขายตามตลาดนัด และทำงานในแผนกส่งของที่บริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอโพธาราม มาขอเช่าอยู่ ตอนแรก ๆ ก็จ่ายค่าเช่าดี จนเข้าสู่ปีที่ 3 เริ่มผลัดค่าเช่าไปเรื่อย ๆ สุดท้าย คือ ไม่จ่าย ตนก็พยายามมาแจ้งให้ออกแต่ทั้ง 2 คนก็ไม่ยอมออก และได้ไปร้องทางศูนย์ดำรงธรรมเพื่อนัดไกล่เกลี่ย ทั้ง 2 คนก็ไม่ยอมมา

ภาพจาก Sanook.com

จากนั้นตนจึงได้ไปฟ้องร้องต่อศาลที่ราชบุรี ศาลได้นัดทั้ง 2 คนมาขึ้นศาลก็ไม่ยอมไป ศาลให้ย้ายออกจากบ้านเช่าแต่ทั้งคู่ก็ไม่ยอมออก ตนจึงได้ไปร้องกรมบังคับคดี โดยเจ้าหน้าที่เดินทางถึงบ้านเช่าที่ทั้ง 2 คนอยู่และนำเอกสารมาให้เซ็นรับทราบ ทั้ง 2 คนจึงยอมออกจากบ้านดังกล่าว โดยตนต้องเสียเวลานานรวม 4 ปีจึงจะให้ทั้ง 2 คนออกจากบ้านได้

ภาพจาก Sanook.com

ภาพจาก Sanook.com

หลังจากนี้คงไม่ปล่อยให้เช่าอีกแล้ว ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ถูก วันนี้ได้นัดคนมาทำความสะอาด หลังจากที่เก็บกวาดขยะที่มีทั้งหมดออกจากบ้านก็จะต้องสำรวจความเสียหาย และ ต้องประเมินการซ่อมแซม ก็ไม่รู้ว่าจะต้องใช้เงินในการซ่อมแซมอีกเท่าไหร่ ตนเห็นแต่ในข่าวแต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง ตนจึงอยากฝากเตือนคนที่ทำบ้านให้เช่า

ภาพจาก Sanook.com

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Sanook.com

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ