คุณทวด 5 แผ่นดิน อายุเกือบ 100 ปี เป็น CV - 19 จนหายเป็นปกติ

คุณทวด 5 แผ่นดิน อายุเกือบ 100 ปี เป็น CV - 19 จนหายเป็นปกติ

วันนี้ (10 เมษายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 3 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้พบกับ นางจารึก อินทศิลา อายุ 58 ปี อดีตพนักงานจ้างของวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช ที่ลาออกจากงานมาเฝ้าดูแล นางส้มนวล นางนวล หรือ คุณทวดส้มนวล อายุ 99 ปี ซึ่งเป็นมารดาอย่างใกล้ชิด และยังพบว่า ภายในบ้านเดียวกันยังมีคุณยายจำเนียร นางนวล อายุ 78 ปีบุตรสาวคนโตของคุณทวดส้มนวล ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อาศัยอยู่ด้วย ดังนั้น นางจารึก จึงต้องรับหน้าที่ดูแลทั้งคุณทวดส้มนวล มารดา และคุณยายจำเนียร พี่สาวไปพร้อม ๆ กัน

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวไปถึงพบว่านางจารึก กำลังอาบน้ำให้คุณทวดส้มนวล อยู่ที่พื้นระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งคุณทวดส้มนวล ยังพอจะช่วยเหลือตัวเองได้พอสมควร หลังจากอาบน้ำเสร็จ จึงเช็ดตัว ประแป้งและเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่และแพมเพิร์สให้คุณทวดส้มนวล ก่อนให้รับประทานอาหารเป็นข้าวไข่ต้ม น้ำซุปต้มหมูกับฟัก ตามด้วยอาหารเสริมคุณภาพสูง และกล้วยเล็บมือนาง 1-2 ลูก โดยคุณทวดส้มนวล สามารถตักอาหารรับประทานกินเองได้ และมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาเสียงดังฟังชัดแม้อาจจะหลง ๆ ลืม ๆ ไปบ้างก็ตาม แต่ยังจำลูกหลาน หรือคนที่ใกล้ชิด รวมทั้งเหตุการณ์สำคัญในอดีตได้เป็นอย่างดี

ด้าน นางจารึก เปิดเผยว่า คุณแม่ส้มนวล มีลูกชายหญิงรวมกันถึง 10 คน ตนเป็นที่ 9 โดยลูกหลานจะแยกไปมีครอบครัวอยู่ตามที่ต่าง ๆ ทั้งในและต่างจังหวัด แต่ก็มีประมาณ 4-5 ครอบครัวที่ปลูกบ้านอาศัยอยู่ใกล้ ๆ กันเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งตามปกติจะมีลูกหลาน เหลนโหลนของคุณแม่คอยดูแลคุณแม่ส้มนวล

จนกระทั่งเกิดสถานการณ์ CV - 19 จึงมีคนที่คอยดูแลแม่ส้มนวลและพี่จำเนียร เป็นการเฉพาะ 1-2 คนโดยญาติ ๆ และลูกหลานคนอื่น ๆ เมื่อมาเยี่ยมก็จะสวมหน้ากากอนามัยและอยู่ห่าง ๆ เพื่อป้องกันคุณแม่ส้มนวลและพี่จำเนียร

แต่ในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมาการสถานการณ์ CV - 19 แย่ลง ลูกหลานและเพื่อนบ้านอยู่ใกล้เคียงรวมกว่า 10 คนก็ติดกันทั่วหน้า รวมทั้งคนที่ดูแลคุณแม่ส้มนวลและคุณพี่จำเนียร พี่สาวอีกคนที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกันก็ติด ตนซึ่งตามปกติอาศัยอยู่ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ได้เลือกที่จะยื่นใบลาออกจากการทำงานที่วิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช เพื่อมาดูแลแม่และพี่สาว

จนตนก็ติดไปด้วย ทุกคนเขารับการตรวจยืนยันและกลับมาพักดูแลตัวที่บ้าน ด้วยสมุนไพรไทย มีเพียงพี่จำเนียรเพียงคนเดียวที่ไม่ติด จึงได้แยกพี่จำเนียรไปอยู่ในพื้นที่ส่วนตัว

ทุกคน รวมทั้งลูก ๆ หลาน ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ จะเป็นห่วงแม่ส้มนวล คนเดียวเท่านั้น เพราะแม่อายุมากถึง 99 ปี เกรงว่าจะไม่ไหว และตอนนั้นแม่ส้มนวลรับประทานอะไรไม่ได้เลย พูดน้อย บรรดาลูก ๆ หลาน ๆ จะโทรศัพท์สอบถามอาการของคุณแม่ส้มนวลต่อเนื่องวันละหลายครั้ง

โดยนางจารึก กล่าวอีกว่าในขณะที่ตนและคนอื่น ๆ ที่ติด หายไปเป็นปกติภายใน 5-7 วัน แต่แม่ส้มนวลกลับอาการไม่ดีขึ้น ลูกหลานได้แต่สวดมนต์ภาวนาขอบารมีองค์พระบรมธาตุและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลกให้ปกป้องคุ้มครองแม่ส้มนวล จนในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาคุณแม่ส้มนวล ก็หายเป็นปกติ กลับมากินข้าว ผลไม้ และอาหารเสริมได้ตามปกติ สุขภาพกลับมาแข็งแรง สุขภาพจิตแจ่มใสเหมือนเดิม ทั้งที่นางส้มนวล ไม่เคยรับ VC มาก่อนสักเข็มเดียวเลย

ท่ามกลางความดีใจของตนและลูกหลาน หลังจากนี้มีจุดหมายที่จะจัดทำบุญอายุวัฒนะเนื่องในโอกาสอายุคุณแม่ส้มนวลครบ 100 ปีในวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ซึ่งการที่คุณทวดส้มนวล อายุ 99 ปี จนลูก ๆ หลาน ๆ และเพื่อนบ้านชื่นชมยกย่องว่าเป็น คุณทวด 5 แผ่นดินแกร่งที่สุดในปฐพี

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ ออนไลน์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ